加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华TV > 泰国侨社新闻视频
东盟-中国工商总会会长 杨天华 接受《泰华网》采访
คุณ Darwin Yang นายกสมาคมการค้าอาเซียน-จีน ให้สัมภาษณ์กับไทยซีเอ็น
[推荐级别]
[上传时间]
2016-08-19 22:20:11
[视频介绍]
东盟-中国工商总会会长 杨天华 接受《泰华网》采访
คุณ Darwin Yang นายกสมาคมการค้าอาเซียน-จีน ให้สัมภาษณ์กับไทยซีเอ็น
我建立东盟-中国工商总会是因为 我在新加坡的商会工作了好久,看了各国商会是各自各做的,我觉得是重复,所以我跟朋友商量要建新的商会就是东盟中国的工商会。为了联合东盟一体化,如果我们各国跟中国做生意需要按照各国的法律做很多文件,他们会觉得很累,但是我们建了一个商会,中国人要只来到我们这里联系就能联合是个国家在一起,而我们联合一起去跟中国谈生意议价能力比较强,至今我们已经做了三年。今天我的达运航空公司与卢森堡航空公司签合作 其实我本身是不太懂航空营业的,但是已经跟他们谈了两年才决定签合作。以后会有很多事情必须努力去做,向他们请教。

我们商会从开始有泰国汇商银行、IMPACT展览管理有限公司、SHOW DC 、Diamond city 以及马来西亚、新加坡等公司、特别是印尼的Garuda航空公司,今天也有代表人来参加。还有阿联酋迪拜王储也来参加,并表示想与我们商会合作

สาเหตุที่ตั้งสมาคมการค้าอาเซียน-จีนขึ้น เพราะว่า ผมอยู่ในหอการค้าสิงคโปร์มานาน และได้สังเกตว่าหอการค้าแต่ละประเทศต่างทำอยู่ในหอการค้าของตัวเอง ซึ่งผมรู้สึกว่าซ้ำซ้อน จึงได้คุยกับเพื่อนว่าตั้งสมาคมขึ้นมาไหม เป็นสมาคมการค้าอาเซียน-จีน เพื่อที่จะพยายามรวมอาเซียนเป็นหนึ่งและค้าขายกับประเทศจีน ซึ่งประเทศเราเป็นประเทศเล็ก เวลาทางจีนเข้ามาติดต่อค้าขายกับเราเอกสารและกฏหมายเยอะทำให้เค้าเหนื่อย
แต่ถ้าเรารวมตัวกันเป็นสมาคมเท่ากับว่าเค้ามาติดต่อมาหนึ่งจุด แต่ได้สิบประเทศ และถ้าเราไปประเทศจีน เราไปกันเป็นทีมทำให้อำนาจการต่อรองดีกว่า ซึ่งทำมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว (ซึ่งมีบริษัทสิงคโปร์มาตั้งโรงงาน)
และวันนี้ส่วนตัวผมเองก็ได้มาเซ็นสัญญากับบริษัทสายการบินส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเค้าเห็นว่าเราตั้งใจทำ ทางผมเองไม่ถนัดเรื่องการบิน แต่ก็ได้คุยกันเป็นเวลากว่า 2 ปี และตกลงทำสัญญา ซึ่งทางเค้าจะคอยให้คำแนะนำกับเรา
ซึ่งต่อจากนี้เราจะต้องมีงานที่ต้องเหน็ดเหนื่อย สมาคมการค้าอาเซียน-จีน
ในช่วงที่เริ่มก่อตั้งนั้น เราได้รับการสนับสนุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ เมืองทองธานี SHOW DC ไดมอนซิตี้ แก่งกระจาน แล้วก็บริษัทมาเลเซีย สิงคโปร์ โดยเฉพาะสายการบินการูด้าของอินโดนีเซีย วันนี้ก็มีการส่งตัวแทนมา และทำให้เจ้าชายอยากจะนำ สมาคมของท่านมาร่วมกับเรา ส่วนตัวผมก็โอเคมาเซ็นสัญญา MOU อนาคตตะวันออกกลางจะอาศัยสมาคมเราเข้าสู่อาเซียน ส่วนอาเซียนก็จะอาศัยสมาคมเราเข้าสู่ตะวันออกกลาง จริงๆแล้วผมไม่อยากให้แบ่งอาเซียนหรือจีน จีนหรืออาเซียน เราไม่ได้อยู่ในเวลาที่แข่งขัน การแข่งขันทำให้ต่างคนต่างเจ็บ ต่างคนต่างเสีย แต่ถ้าเราคิดว่าอาเซียนกับจีนเป็นหนึ่ง หรืออาเซียนกับตะวันออกกลางเป็นหนึ่ง ถ้าร่วมกันทำ ผู้บริโภคก็ได้ประโยชน์ ผู้ประกอบการก็ได้ประโยชน์ คนที่ทำงานก็ได้ประโยชน์ เพราะว่าเราสามารถเซฟเวลาแข่งขัน ต้นทุนการแข่งขัน สามารถทำให้เราทำธุรกิจที่เพื่อประชาชน เพื่อสังคม และเพื่อบริโภคจริงๆ

热烈祝贺东盟-中国工商总会成立三周年暨卢森堡私人航空集团与达运航空有限公司签约仪式
视频推荐
·旅泰南安同乡会成立25周年暨泰国南安商会
·泰国前副总理王鹏狄阁下、GLA全球物流联
· BSC化妆品兰花系列从去年开始流行 在中
·泰国美女献上又香又软米饭是经过泰一号店
·CCIC溯源服务为泰国企业提供泰中贸易“一
·CCIC THAI 致力于帮助泰国有机企业开拓中
·泰国中华总商会主席陈振治 接受泰华网记
·泰国华人青年商会会长李桂雄接受泰华网记
·泰华网大马行·走访槟城新会会馆
·C.C.I.C.(THAI)五洲检验(泰国)企业形象宣
·南安商会宣传片-泰华网TV荣誉制作
·光谷北斗副董事长何炎祥介绍北斗卫星CORS
·泰王国枢密院大臣素拉育上将致词泰国石狮
·泰王国枢密院大臣素拉育上将授印信给泰国
·泰王国枢密院大臣素拉育上将、中国驻泰大
·泰国石狮同乡总会暨石狮商会创会会长林嘉
·28届东盟(泰国)国际建材展厅采访华林不锈钢
·28届东盟(泰国)国际建材展厅采访泰国神龙装
·5月3日在曼谷IMPACT会展中心第28届东盟(泰
·中国驻泰王国大使馆朱伟东总领事兼参赞颁
热门点击
最后更新