加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华TV > 泰国侨社新闻视频
李春林总领事访问潮州会馆,黄迨光等主席与众执委欢迎
นายหลี่ ชุนหลิน กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เดินทางเข้าเยี่ยมสมาคมแต้จิ๋ว ดร.แสงชัย โสตถีวรกุลและคณะให้การต้อนรับ
[推荐级别]
[上传时间]
2016-06-22 18:07:35
[视频介绍]
【正文】
2016年6月22日,中国驻泰王国大使馆新任参赞兼总领事李春林,携侨务参赞张东浩访问泰国潮州会馆,泰国潮州会馆主席黄迨光热情会见,名誉主席王志民、副主席张朝江、方炜、陈绍扬、张荣炳、王睦良、梦莉、许镇南等,以及各执委20余名一同进行热情接待。黄迨光主席向参赞详细介绍了潮州会馆的发展历史、组织结构与侨团运营等各项情况,他表示,潮州会馆乃至全泰侨胞都会全力配合祖国的发展和需要。

【采访】
泰国潮州会馆主席
黄迨光
我们会配合我们国内的所有合作和项目,各类的活动。我们不是口头上讲的“中泰一家亲”,我们要用我们的行动来表示,我们的行动就是要有具体的项目,让无论是老华侨还是新华侨,大家共勉,有更好的项目我希望大家共享。

【正文】
总领事李春林对泰国侨胞的贡献给予高度评价,他表示大使馆将会一如既往支持、服务泰国侨胞。

【采访】
中国驻泰王国大使馆参赞兼总领
李春林

泰国的华人华侨在促进中泰之间的友好关系,加强华人华侨之间的团结,以及推广华文教育方方面面,都做出了很大的贡献,希望他们今后在这些方面继续努力,中国大使馆也将在这方面继续为侨胞做好服务。

【正文完】
泰华网报道

วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559 นายหลี่ ชุนหลิน ที่ปรึกษาและกงสุลใหญ่สถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย ซึ่งได้มาดำรงตำแหน่งที่ประเทศไทย พร้อมด้วยนายจาง ตงฮ่าวและคณะเดินทางเยี่ยมสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย โดยดร.แสงชัย โสตถีวรกุล นายกสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย ดร.อมร อภิธนาคุณ นายกกิตติมศักดิ์ นายสุชาติ เศรษฐีวรรรณ นายวีระ ปลื้มสิริวงศ์ นายยรรยง ปฐมศักดิ์ นายสิทธิ์ สิทธิวราภรณ์ นายณรงค์ พึ่งชาญชัยกุล นางเสริมศรี วรนาวิน นายสมชาย พิพัฒนนันท์ อุปนายกสมาคม และผู้ใหญ่ในสมาคมกว่า 20 ท่านให้การต้อนรับ ดร.แสงชัย ได้เล่าประวัติ การก่อตั้ง และการดำเนินการของสมาคมแต้จิ๋วให้ท่านที่ปรึกษาฟังอย่างละเอียด และยังได้แสดงเห็นไว้ว่า สมาคมแต้จิ๋วและชาวไทยเชื้อสายจีนทั้งหมดยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการพัฒนาประเทศจีนอย่างเต็มที่

(สัมภาษณ์)
ดร. แสงชัย โสตถีวรกุล นายกสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย:
พวกเรายินดีที่จะสนับสนุนในโครงการ ความร่วมมือ และ กิจกรรมต่าง ๆ ในประเทศจีน พวกเราไม่เพียงแต่พูดออกมาว่า “ไทย-จีนพี่น้องกัน” แต่พวกเราจะเคลื่อนไหวเพื่อแสดงออกถึงความเป็นพี่น้องกัน ความเคลื่อนไหวของพวกเราจะต้องมีโครงการที่ชัดเจน สามารถทำให้ชาวจีนโพ้นทะเลรุ่นก่อนและรุ่นใหม่สนับสนุนซึ่งกันและกัน และมีการแบ่งปันให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

นายหลี่ ชุนหลินได้ชื่นชมผลงานของชาวจีนโพ้นทะเลในประเทศไทยเป็นอย่างมาก และทางสถานทูตจะให้การสนับสนุนและให้บริการแก่ชาวจีนโพ้นทะเลในประเทศไทยอย่างเต็มที่อย่างที่เคยเป็นมา

(สัมภาษณ์)
นายหลี่ ชุนหลิน ที่ปรึกษาและกงสุลใหญ่สถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย:
ชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวจีนในประเทศไทย ได้ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและจีน สร้างความสามัคคีระหว่างกัน อีกทั้งส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีนและในด้านต่าง ๆ มาอย่างดี หวังว่าหลังจากวันนี้พวกเขาจะให้การสนับสนุนในทุกๆด้านต่อไป สถานทูตจีนก็ยังคงให้บริการที่ดีสืบต่อไป

ไทยซีเอ็นรายงาน
视频推荐
·旅泰南安同乡会成立25周年暨泰国南安商会
·泰国前副总理王鹏狄阁下、GLA全球物流联
· BSC化妆品兰花系列从去年开始流行 在中
·泰国美女献上又香又软米饭是经过泰一号店
·CCIC溯源服务为泰国企业提供泰中贸易“一
·CCIC THAI 致力于帮助泰国有机企业开拓中
·泰国中华总商会主席陈振治 接受泰华网记
·泰国华人青年商会会长李桂雄接受泰华网记
·泰华网大马行·走访槟城新会会馆
·C.C.I.C.(THAI)五洲检验(泰国)企业形象宣
·南安商会宣传片-泰华网TV荣誉制作
·光谷北斗副董事长何炎祥介绍北斗卫星CORS
·泰王国枢密院大臣素拉育上将致词泰国石狮
·泰王国枢密院大臣素拉育上将授印信给泰国
·泰王国枢密院大臣素拉育上将、中国驻泰大
·泰国石狮同乡总会暨石狮商会创会会长林嘉
·28届东盟(泰国)国际建材展厅采访华林不锈钢
·28届东盟(泰国)国际建材展厅采访泰国神龙装
·5月3日在曼谷IMPACT会展中心第28届东盟(泰
·中国驻泰王国大使馆朱伟东总领事兼参赞颁
热门点击
最后更新