加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华TV > 泰国侨社新闻视频
泰华网大马行·走访《光华日报》
ไทยซีเอ็น ณ มาเลเซีย เดินทางเยี่ยมชมสำนักพิมพ์ "KWONG WAH YIT POH"
[推荐级别]
[上传时间]
2016-04-23 00:04:12
[视频介绍]
《光华日报》各个版面的编辑正聚在一起,讨论新闻事件的报道角度,交流版面编辑事项,这是《光华日报》每天早上的例会。这份世界历史最悠久的民营华文报,目前仍在继续发展,稳居北马最畅销报纸的地位,发行遍布全马,更远达泰国、香港及新加坡等地。

《光华日报》创始于1910年,由中国革命家孙中山创办。为记录孙中山与马新先贤的革命贡献,弘扬辛亥革命精神,《光华日报》于2013年出版了《孙中山在马新》一书。泰华网高层走访《光华日报》,《光华日报》总编辑王平松以此书相赠。

对于海外华人而言,《光华日报》不仅承载着他们爱国思乡的情怀,更是他们与祖国联系的纽带。

坚守传统之下,《光华日报》也积极推进新媒体建设,目前,光华电子新闻、光华APP与光华e报等电子媒体,吸引了不少年轻读者,深获各界好评。据统计,截至2015年5月12日,光华日报脸书(Facebook)的关注人数已达到73.9万人次,位居中文报脸书榜首。

据《光华日报》总编辑王平松介绍,《光华日报》在马来西亚影响广泛, 深得社会信任。其好人好事义款部时常会收到不少义款,用作扶贫济困等慈善事业。

【同期声】
我们的好人好事(义款部)每年都有筹款超过几百万来帮助贫困和需要援助的人。社会的响应很好。非常好。

泰华网总经理陈剑波表示,《光华日报》与泰华网都是应海外华人的精神和信息需求而发展的华文媒体,希望以后多加强交流,共同为海外华文事业贡献力量。

บรรณาธิการของแต่ละคอลัมน์ของ "KWONG WAH YIT POH" กำลังรวมตัวกันเพื่อหารือเรื่องมุมมองการนำเสนอข่าวที่เกิดขึ้น และรูปแบบของแต่ละคอลัมน์ นี่คือการประชุมที่เกิดขึ่นในทุกๆเช้าของ"KWONG WAH YIT POH" ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์จีนเอกชนที่มีประวัติการดำเนินกิจการมาเป็นเวลายาวนาน และในปัจจุบันยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รักษาตำแหน่งหนังสือพิมพ์ที่มียอดขายดีที่สุดในมาเลเซียตอนเหนือ รายงานข่าวครอบคลุมทั่วประเทศมาเลเซีย รวมทั้งไทย ฮ่องกง และสิงคโปร์เป็นต้น

"KWONG WAH YIT POH" ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีค.ศ.1910 โดยผู้ปฏิวัติชาติจีนอย่าง ดร.ซุนยัดเซ็น เพื่อเป็นการรำลึกถึงดร.ซุนยัดเซ็นและวิญญูชนในการมีสนับสนุนการปฏิวัติ และดำเนินการส่งต่อจิตวิญญาณของการปฏิวัติซินไห่ ดังนั้น"KWONG WAH YIT POH"จึงได้จัดพิมพ์หนังสือ "ดร.ซุนยัดเซ็นขณะพำนักในมาเลเซียและสิงคโปร์" บรรณาธิการขกลางสำนักพิมพ์"KWONG WAH YIT POH" ได้มอบหนังสือเล่มนี้ให้แก่ผู้บริหารของไทยซีเอ็นขณะเข้าเยี่ยมชมสำนักพิมพ์

สำหรับชาวจีนในต่างประเทศนั้น "KWONG WAH YIT POH" ไม่เพียงแต่เป็นตัวแทนแสดงความรู้สึกรักและคิดถึงบ้านเกิด ยังเป็นศูนย์กลางการติดต่อระหว่างพวกเขาและบรรพบุรุษของพวกเขาอีกด้วย

ภายใต้เอกลักษณ์ดั้งเดิม "KWONG WAH YIT POH" ยังได้มีการสนับสนุนการก่อตั้งสื่อในรูปแบบใหม่ ปัจจุบัน KWONG WAHข่าวออนไลน์ KWONG WAH APP และ KWONG WAHหนังสือพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ดึงดูดกลุ่มผู้อ่านวัยรุ่น และได้รับคำชื่นชมในวงกว้าง จากสถิติ จนถึงวันที่ 12 พฤษภาคม ค.ศ.2015 เฟสบุ๊คของKWONG WAH มีคนให้ความสนใจเปิดดูมากถึง 7.39 แสนครั้ง อยู่ในอันดับแรกของการจัดอันดับหนังสือพิมพ์จีนบนเฟสบุ๊ค

ตามที่คุณหวังผิงซง บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ KWONG WAH YIT POH ได้กล่าวว่า KWONG WAH YIT POH มีผลกระทบในวงกว้างของมาเลเซีย ได้รับความเชื่อถือเป็นอย่างมากจากสังคม กองทุนเรื่องดีคนดีได้รับเงินบริจาคเป็นจำนวนไม่น้อย เงินเหล่านี้ใช้สำหรับช่วยเหลือผู้คนตกยาก และองค์กรการกุศลต่างๆ

(เสียงสัมภาษณ์) กองทุนเรื่องดีคนดีของพวกเรา ทุกปีเราจะระดมทุนมูลค่าหลายล้านเพื่อช่วยเหลือผู้คนยากไร้และบุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือ ได้รับการตอบรับที่ดีในสังคม

คุณเฉิน เจียนปอผู้จัดการไทยซีเอ็นได้กล่าวว่า KWONG WAH YIT POHและ ไทยซีเอ็น ต่างก็นำจิตวิญญาณและความต้องการข้อมูลข่าวสารของชาวจีนในต่างประเทศ มารังสรรค์เป็นสื่อภาษาจีน ดังนั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีการติดต่อกันเพิ่มมากขึ้น และเป็นแรงสนับสนุนกิจการของชาวจีนในต่างชาติร่วมกัน
视频推荐
·旅泰南安同乡会成立25周年暨泰国南安商会
·泰国前副总理王鹏狄阁下、GLA全球物流联
· BSC化妆品兰花系列从去年开始流行 在中
·泰国美女献上又香又软米饭是经过泰一号店
·CCIC溯源服务为泰国企业提供泰中贸易“一
·CCIC THAI 致力于帮助泰国有机企业开拓中
·泰国中华总商会主席陈振治 接受泰华网记
·泰国华人青年商会会长李桂雄接受泰华网记
·泰华网大马行·走访槟城新会会馆
·C.C.I.C.(THAI)五洲检验(泰国)企业形象宣
·南安商会宣传片-泰华网TV荣誉制作
·光谷北斗副董事长何炎祥介绍北斗卫星CORS
·泰王国枢密院大臣素拉育上将致词泰国石狮
·泰王国枢密院大臣素拉育上将授印信给泰国
·泰王国枢密院大臣素拉育上将、中国驻泰大
·泰国石狮同乡总会暨石狮商会创会会长林嘉
·28届东盟(泰国)国际建材展厅采访华林不锈钢
·28届东盟(泰国)国际建材展厅采访泰国神龙装
·5月3日在曼谷IMPACT会展中心第28届东盟(泰
·中国驻泰王国大使馆朱伟东总领事兼参赞颁
热门点击
最后更新