加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华TV > 泰国侨社新闻视频
金佛寺赵坤通猜大师:我们必须有像金牛这样有创新商品来发展社会。我向金牛公司祝福,祝金牛事业成功 蒸蒸日上。
[推荐级别]
[上传时间]
2015-07-24 11:04:35
[视频介绍]
金佛寺赵坤通猜大师:泰国汉语教育事业的发展有十几年了,如今已经成立了14所孔子学院和12家孔子课堂,是在亚洲最多的孔院也算是有很好的成功。十几年前在泰国学中文的人只有 1万多人,到现在从泰国教育部的数据快达到1 百万人,那就是在泰国学习中文、中国文化、进入中国等方面的教育如职业教育、工程 、化学、 工业、 商业及 旅游等会成功,能继续发展。现在我是全世界第125海上丝路孔子学院理事长,据中国国家汉办主任、孔子学院总干事许琳说,她相信我们125将成为沿路124所孔子学院的火车头,为汉语教育事业的发展做出积极贡献。我的海上丝路孔子学院是由包括基础教育中学、全国的职业教育、泰国大学在内的27家教育机构合作构成,为了扩大到东盟及中国 ,也是汉办新的战略,对于未来十年的目标 ,如何将泰国教育扩大到世界舞台覆盖所有学科规模。如今随着经济商业的发展,各国的职业教育发展了吗?如果工业和科技要发展到我国,我们有好的职业和技术等方面了吗?但根据海上丝路的项目,中国全力帮助和支持。这海上之路包括60多个国家孔子学院,作为重要的发展战略。为了和中国联合发展,我们准备了400所职业教育来挑选准备好的一所去中国联合发展而为了促进双方正在发展的经济和社会 。在高等教育,我正准备发展教育学科如医学、工程、旅游,这是有利益两国的建立孩子们向社会往前面走进一步。
从6月24日我任海上丝路孔子学院的理事长,在为更好的发展和提升泰国作为海上丝路枢纽的汉语教育水平,为促进中泰两国各领域交流服务。
在此之际,金牛公司把新的技术和创新,为了泰国主要的职业
在发展农业上做出很多贡献。对于未来的社会,我们必须有像金牛这样有创新商品来发展社会。我向金牛公司祝福,祝金牛事业成功 ,蒸蒸日上。
“海上之路孔子学院 中泰一家亲”
2015年7月22日泰国金牛汽车新公司举行斋僧祈福仪式香港正道集团与泰国金牛正式联合开发生产电动车,推动新能源运用
热烈祝贺泰国金牛汽车新能源公司斋僧祈福仪式举行暨香港正道集团与泰国JIALI正式签约
การพัฒนาการเรียนภาษาจีนในประเทศไทยวันนี้ได้มีการศึกษาการเรียนในประเทศไทยมา สิบกว่าปีแล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง มีการรับรองสถาบันขงจื่อเสวียเยี่ยนถึง 14 แห่ง และมีขงจื่อเค่อถังถึง 12 แห่งในประเทศไทย ถือว่ามากที่สุดในเอเชีย นั้นหมายถึงว่าในประเทศไทยนั้นเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ตามสถิติมีประมาณตัวเลขหมื่นกว่าคน ในตอนนี้ตัวเลขจากกระทรวงศึกษาธิการ มีเกือบ1 ล้านคน แปลว่าการเรียนการศึกษาภาษาจีน วัฒนธรรมจีน และการเรียนการศึกษาที่จะเดินหน้าไปสู่ประเทศจีนในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็นอาชีวะ วิศวกรรม เคมี อุตสาหกรรม พาณิชย์ การท่องเที่ยว ก็จะประสบความสำเร็จ และเดินหน้าต่อไป วันนี้อาตมาภาพได้รับตราตั้งเป็นประธานขงจื่อเสวียเยี่ยน สถาบันขงจื่อ เส้นทางสายไหมทางทะเล เป็นหมายเลขที่ 125 ของโลกที่จีนมอบให้ ซึ่งดร.สวี หลิน ผู้อำนวยการใหญ่ ของฮั่นปั้น ได้กล่าวว่า 125 นี้จะเป็นหัวจักรของ 124 ของเวทีโลกของการพัฒนาภาษาจีนต่อไป ด้วยเหตุผลว่าสถาบันขงจื่อ เส้นทางสายไหมทางทะเลของอาตมานี้เป็นการรวม สพฐ.ทั้งประเทศคือมัธยม และการรวมอาชีวะทั้งประเทศคือเทคโนโลยี เป็นการรวมสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศกว่า 27 สถาบัน แปลว่าสถาบันขงจื่อ เส้นทางสายไหมของอาตมานี้เป็นการรวมรวมการเรียนการศึกษาของประเทศไทยไว้และเป็นสถาบันที่จะนำไปสู่อาเซียนและประเทศจีน ซึ่งจะเป็นยุทธศาสตร์ใหม่ของฮั่นปั้นที่มีเป้าหมายในอีกสิบปีข้างหน้า ว่าเราจะขยายการเรียนศึกษาไปสู่เวทีโลกได้อย่างไร และให้ครอบคลุมทุกสาระการเรียน เช่นวันนี้มีความก้าวหน้าด้านเศรษฐกิจ การค้า ถามว่าอาชีวะแต่ละประเทศพร้อมหรือยัง แต่ในเวทีโลกที่อุตสาหกรรมจะเข้ามา รถไฟจะเข้ามา โลจิสติกจะเข้ามา จีนถามว่ามีความพร้อมหรือยังในด้านการเตรียมความพร้อมเรื่องอาชีวะและเทคโนโลยีตรงนี้ แต่จีนก็มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือ สนับสนุน ภายใต้กรอบของคำว่า เส้นทางสายไหมทางทะเล เส้นทางสายไหมทางทะเลนี้ทางจีนกำหนดไว้ 60 ประเทศ ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการพัฒนา ซึ่งเราต้องกลับมาเรื่องการศึกษาว่ามีความพร้อมไหม สำหรับอาตมานั้นได้เตรียมอาชีวะทั้งประเทศ ไว้แล้ว 400 กว่าแห่ง ที่จะร่วมมือกับประเทศจีน แล้วมาดูกันว่าอาชีวะแห่งใดมีความพร้อมที่จะไปสู่ประเทศจีนและร่วมมือกับประเทศจีนเพื่อที่จะให้เด็กนักเรียน นักศีกษาของเรานั้น มีการศึกษาที่พร้อมจะสนับสนุนเศรษฐกิจและสังคมและความเจริญที่กำลังก้าวหน้า และแน่นอนในระดับอุดมศึกษาอาตมาได้เตรียมมหาวิทยาลัยต่างๆนั้น ที่จะพัฒนาการเรียนทุกด้าน เช่นหมอ วิศวกรรม การท่องเที่ยว ซึ่งเป็นประโยชน์ในการร่วมมือซึ่งกันและกันที่จะสร้างเด็กให้มีความพร้อมในสังคมที่จะเดินหน้าต่อไป ฉะนั้นสถาบันขงจื่อ เส้นทางสายทางทะเลของอาตมานี้ ที่ได้รับการแต่งตั้งวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมานี้ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาระหว่างไทยกับจีน และเวทีอาเซียนสืบต่อไป
ในโอกาสนี้อาตมาก็ขออวยพรให้บริษัท ควายทอง ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาเรื่องเกษตรกร อาชีพ ซึ่งถือว่าเป็นหลักของประเทศไทยในด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม สิ่งนี้ถือว่าเป็นความสำคัญและความจำเป็น สำหรับโลกในอนาคตที่เราจะต้องมีนวัตกรรมที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงสังคมและการพัฒนา บริษัทควายทองได้มีความมุ่งมั่นและตั้งใจนี้ อาตมาก็ได้เห็นมานาน และได้ขออำนวยอวยพรให้บริษัทควายทองนั้นประสบความสำเร็จในการนำนวัตกรรมที่ดีมาพัฒนาเกษตรกรชาวไทย ก็ขออำนวยความเจริญรุ่งและความสำเร็จมาสู่บริษัทควายทองด้วย "ไห่ซั่งซือลู่ ขงจื่อเสวียเยี่ยน จงไท่อี้เจียชิน" (สถาบันขงจื่อ เส้นทางสายไหมทางทะเล ไทยจีนเสมือนพี่น้อง)
视频推荐
·旅泰南安同乡会成立25周年暨泰国南安商会
·泰国前副总理王鹏狄阁下、GLA全球物流联
· BSC化妆品兰花系列从去年开始流行 在中
·泰国美女献上又香又软米饭是经过泰一号店
·CCIC溯源服务为泰国企业提供泰中贸易“一
·CCIC THAI 致力于帮助泰国有机企业开拓中
·泰国中华总商会主席陈振治 接受泰华网记
·泰国华人青年商会会长李桂雄接受泰华网记
·泰华网大马行·走访槟城新会会馆
·C.C.I.C.(THAI)五洲检验(泰国)企业形象宣
·南安商会宣传片-泰华网TV荣誉制作
·光谷北斗副董事长何炎祥介绍北斗卫星CORS
·泰王国枢密院大臣素拉育上将致词泰国石狮
·泰王国枢密院大臣素拉育上将授印信给泰国
·泰王国枢密院大臣素拉育上将、中国驻泰大
·泰国石狮同乡总会暨石狮商会创会会长林嘉
·28届东盟(泰国)国际建材展厅采访华林不锈钢
·28届东盟(泰国)国际建材展厅采访泰国神龙装
·5月3日在曼谷IMPACT会展中心第28届东盟(泰
·中国驻泰王国大使馆朱伟东总领事兼参赞颁
热门点击
最后更新