加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华TV > 泰国侨社新闻视频
卢淳杰市长率潮州市友好代表团访问泰国华人青年商会
นายหลู ฉุนเจี๋ยนายกเทศมนตรีนำคณะตัวแทนจากเมืองเฉาโจวเข้าเยี่ยมสมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ ไทย-จีน
[推荐级别]
[上传时间]
2015-05-30 19:03:23
[视频介绍]
2015年5月28日,潮州市人民政府市长卢淳杰率潮州市友代表团访问泰国华人青年商会。受到泰国华人青年商会会长李桂雄与执行委员的热情欢迎和接待。
李桂雄会长说:泰国华人青年商会成员以改革开放后旅泰的新华侨新移民为主体,以潮籍企业家居多,今天卢市长一行来访,更是倍感亲切。2015年是具有重要意义的一年,在“一带一路”精神的影响下,国家推动国营、民营企业积极向海外发展,加之2015年东盟一体化正式实施,泰国作为东盟的中心,经济战略地位更加突出。
卢淳杰市长说:此次访泰主要有三大目的。第一,是响应国家“一带一路”精神的号召,乘中泰建交40周年的契机,带领潮州的企业家们到泰国考察、访问。积极与泰国的企业家们建立联系,促进潮州企业家与泰国企业家们的合作与项目对接。第二,加深潮州市与曼谷市的友好关系。第三,是访问泰国有关社团,拜访多位侨领,并代表潮州市270多万人民对侨胞们致以亲切的问候。多年来,包括泰国华人青年商会企业家在内的在泰的潮籍人士、侨胞乡亲齐心协力,心系祖国和家乡,为祖国和家乡建设贡献良多,在此,对大家的支持与付出表示衷心的感谢。祝愿青年商会会务蒸蒸日上,商会企业家们事业飞黄腾达。

วันที่ 28 พฤษภาคม 2015 นายกเทศมนตรีเมืองเฉาโจวนายหลู ฉุนเจี๋ย นำคณะตัวแทนจากเมืองเฉาโจวเข้าเยี่ยมสมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ ไทย-จีน โดยมีนายบุญยงค์ ยงเจริญรัฐ นายกสมาคมพร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
นายบุญยงค์กล่าวว่า สมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ ไทย-จีน เป็นการรวมตัวกันของชาวจีนโพ้นทะเลยุคใหม่ที่อพยพมายังประเทศไทย หลังการปฏิรูปจีน มีนักธุรกิจชาวแต้จิ๋วเป็นส่วนใหญ่ ในวันนี้ที่นายกฯหลูเดินทางมาเยือน รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นให้ความรู้สึกเป็นกันเองมากขึ้น ปี2015มีความสำคัญมากภายใต้แนวคิด “One Belt One Road” ของประเทศที่ขับเคลื่อนด้วยภาครัฐและภาคเอกชน ในการพัฒนาไปยังต่างประเทศ ควบคู่ไปกับในปีนี้มีการดำเนินการอย่างเป็นทางการของการรวมกลุ่มอาเซียน โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง มีตำแหน่งกลยุทธ์ทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นมากขึ้น
นายกเทศมนตรีหลู ฉุนเจี๋ยได้กล่าวถึงจุดประสงค์หลัก 3ประการในการเดินทางมาครั้งนี้ ประการแรกคือ ในการตอบสนองนโยบาย“One Belt One Road”และโอกาสครบรอบ 40 ปีความสัมพันธ์ไทย-จีน ได้คำคณะนักธุรกิจชาวแต้จิ๋วมาเยือนประเทศไทย และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับนักธุรกิจไทย และส่งเสริมความร่วมมือของนักธุรกิจทั้งสองฝ่าย ประการที่สอง เพิ่มความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเมืองเฉาโจวและกรุงเทพฯ ประการสุดท้ายคือไปเยือนกลุ่มและเข้าเยี่ยมผู้นำกลุ่มสังคมที่เกี่ยวข้องต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนของประชาชนเมืองเฉาโจว 27 ล้านกว่าคน ในการทักทายอย่างจริงใจ หลายปีที่ผ่านมาชาวแต้จิ๋วในประเทศไทย รวมถึงสมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ ไทย-จีน ผู้ที่มีใจรักและสำนึกรักในบ้านเกิด ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการพัฒนาประเทศและบ้านเกิดเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการขอบคุณทุกคนอย่างจริงใจ ขออวยพรให้กิจการของสมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ไทย-จีน เจิรญก้าวหน้า ธุรกิจของทุกท่านเจริญรุ่งเรือง
视频推荐
·旅泰南安同乡会成立25周年暨泰国南安商会
·泰国前副总理王鹏狄阁下、GLA全球物流联
· BSC化妆品兰花系列从去年开始流行 在中
·泰国美女献上又香又软米饭是经过泰一号店
·CCIC溯源服务为泰国企业提供泰中贸易“一
·CCIC THAI 致力于帮助泰国有机企业开拓中
·泰国中华总商会主席陈振治 接受泰华网记
·泰国华人青年商会会长李桂雄接受泰华网记
·泰华网大马行·走访槟城新会会馆
·C.C.I.C.(THAI)五洲检验(泰国)企业形象宣
·南安商会宣传片-泰华网TV荣誉制作
·光谷北斗副董事长何炎祥介绍北斗卫星CORS
·泰王国枢密院大臣素拉育上将致词泰国石狮
·泰王国枢密院大臣素拉育上将授印信给泰国
·泰王国枢密院大臣素拉育上将、中国驻泰大
·泰国石狮同乡总会暨石狮商会创会会长林嘉
·28届东盟(泰国)国际建材展厅采访华林不锈钢
·28届东盟(泰国)国际建材展厅采访泰国神龙装
·5月3日在曼谷IMPACT会展中心第28届东盟(泰
·中国驻泰王国大使馆朱伟东总领事兼参赞颁
热门点击
最后更新