加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华新闻 > 宗亲会
新任侨务参赞刘敬师莅访泰华各姓宗亲总会联合会(宗联)深化交流 受到主席黄汉良博士暨诸首长热烈欢迎有:郭木海郑定沛张永吉余声清萧俊杰 罗两德黄畅亮郭光国姚楚杰方成达蔡衍孝赵楚民刘炳荣赖婵卿侯映辉郭明忠等
หลิวจิ้งซือที่ปรึกษากิจการชาวจีนโพ้นทะเลที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่ได้ไปเยี่ยมสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นและได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น
 

20201203103.jpg

      图一:右为泰华宗联主席黄汉良致词。左为刘敬师侨务参赞致词。二:黄汉良主席代表宗联向刘敬师参赞敬赠宗联资料。三:欢迎座谈会的亲切场面。四:刘敬师侨务参赞,赵文婷秘书,黄汉良主席和诸出席前合影。

      中华人民共和国驻泰王国大使馆新任侨务参赞刘敬师,在大使馆秘书赵文婷的陪同下,择吉于二0二0年十二月廿四日上午十时,莅访泰华各姓宗亲总会联合会,受到泰华宗联主席黄汉良博士暨诸位副主席,各有关姓氏首长的热诚欢迎,宾主互相交流,促进了解,场面亲切欢愉,谱写了友好合作新篇章。rgx泰国华人中文网站【泰华网】
      出席欢迎交流座谈会的还有泰华宗联名誉主席郭木海,郑定沛副主席:张永吉,余声清,徐名双,萧俊杰,罗两德,黄畅亮,郭光国,姚楚杰,陈楚新,方成达,蔡衍孝,赵楚民,刘炳荣,赖婵卿,常务稽核温沙南,常务交际:侯映辉,金美丽,郭明忠,常务执委,谢程财,叶铁佛,张鍊鸿,卢礼明,泰庄氏宗亲总会理事长庄炳章之代表庄思文先生,宗联办公厅主任张素娥,陈思珊等。宗联常务交际,侯氏宗亲总会永远名誉理事长候映辉为欢迎座谈会司仪。rgx泰国华人中文网站【泰华网】
      请黄汉良主席致欢迎词,略谓职代表泰华宗联热烈欢迎新任侨务泰赞刘敬师莅泰履新,欢迎感谢刘参赞暨赵文婷秘书今天莅访。祖国很重视华侨工作,从中央到各级地方政府都设立侨务工作办,我们泰华宗联和国侨办,以及很多地方的侨办有良好的合作关系。泰华宗联成立逾半个世纪,由七十多个姓氏宗亲总会组成,十多年前进行了兴革,现为新第八届执委会,执委会成员二百多人,泰华宗联和各姓氏宗亲总会拧成一股绳,传承中华文化包括姓氏文文化,积极促进华教,努力开展福利慈善活动,加强居住国与国竹友好经贸往来。泰华宗联曾组团三百余人包机出席上海世博会,抵河南寻根祭祖,举办迎春,中秋活动,各宗亲总会每年举行祭祖,联欢活动有的还办华校或华文班,设立会员子女奖助学金,努力开展慈善活动。十几年前泰华宗联曾组团访马来西亚,新加坡,印尼,越南,菲律宾等东南亚各国家宗亲,在泰华宗联主推,东南亚各国宗联配合下,成立东南亚华人姓氏宗亲联谊会,并设立秘书处,秘书处现设于泰华宗联,由本人出任秘书长,原定今年五月在马来西亚槟城举办第十届东南亚宗联联谊大会,因新冠疫情而推迟,东南亚宗联也曾组团访北京等地,受国国侨办主要领导的热诚欢迎接待。我们都是中华民族龙的传人,我们一如既往坚决支持祖国统一大业,复兴中华民族,我们为祖国取得翻天覆地的伟大成就而欢欣鼓舞。我们欢迎刘警师参赞等对我们工作多指导帮助支持。rgx泰国华人中文网站【泰华网】
      请刘敬师侨务参赞致辞表示,非常高兴今天有机会拜访宗联各位”首长。宗联由70多个姓氏宗亲总会组成,是以血缘为基础的社团,很有自己的特色。宗联成立半个世纪以来,致力于弘扬祖德,联宗睦族,促进华教,团结侨团,传承中华文化,增进与祖籍国联系等,做出了积极贡献。姓氏宗亲文化是中华民族传统文化的重要组成部分,它讲究根系血脉,注意辈份排序,重视渊源传承,体现了浓重的家国情怀。rgx泰国华人中文网站【泰华网】
刘参赞说,今年全球最大的挑战莫过于新冠肺炎疫情,包括泰国在内的海外侨胞非常关心支持中国的抗疫,武汉出现疫情后急国内之所急,第一时间想尽办法捐款捐物支援抗疫,大爱精神让人感动,在此再次表示崇高敬意和衷心感谢。rgx泰国华人中文网站【泰华网】
      刘参赞介绍,在中国党和政府的果断决策和坚强领导下,在全国人民和海外侨胞的大力支持配合下,我们仅用两个月左右时间就有效控制了疫情,掌握了战略主动,全国生产生活迅速得到恢复,中国将成为今年全球唯一正增长的主要经济体,脱贫攻坚也如期完成,探月工程、量子计算、人造太阳等技术领域取得新突破,综合国力进一步增强,这是在疫情严重冲击和美国疯狂打压等不利条件下实现的,是一个了不起的成就。与此同时,我们还为全球抗疫做出了巨大贡献,光口罩就提供了超过2000亿只,鲜明践行了国际主义、人道主义、人类命运共同体的理念。rgx泰国华人中文网站【泰华网】
      刘参赞介绍,明年是中国共产党建党100周年,也是十四五规划开局之年,中国将开启实现第二个百年目标的新征程,计划分两步走各用15年,到2049年建国100周年时建成社会主义现代化强国。中国前进的步伐越来越大,中华民族伟大复兴的光明前景越来越近。希望宗联各团体各侨胞,一如既往地关心、支援和参与祖籍国的发展,共享中泰更紧密友好合作的红利,同时实现自身更好的发展。刘参赞希望今后与宗联和各宗亲团体加强联系沟通,大家共同努力,为泰华侨社的进一步发展贡献力量。黄汉良主席代表宗联向刘参赞敬赠宗联资料,欢迎会至上午十一时圆满。rgx泰国华人中文网站【泰华网】
rgx泰国华人中文网站【泰华网】
rgx泰国华人中文网站【泰华网】
rgx泰国华人中文网站【泰华网】
rgx泰国华人中文网站【泰华网】



      หลิวจิ้งซือที่ปรึกษาชาวจีนโพ้นทะเลที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ของสถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนในราชอาณาจักรไทยพร้อมด้วยเลขาธิการสถานทูตได้เลือกฤกษ์ยาม 10.00 น. ของวันที่ 24 ธันวาคม 2020 การประชุมได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก ดร. กิตติ อิทธิภากร ประธานสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทยรองประธานได้แลกเปลี่ยนเพื่อส่งเสริมความเข้าใจฉากนี้เป็นไปอย่างจริงใจและสนุกสนานและมีการเขียนบทใหม่ของความร่วมมือที่เป็นมิตร

    ประธาน ดร.กิตติ อิทธิภากร ได้รับเชิญให้กล่าวต้อนรับโดยกล่าวสั้น ๆ ว่าตัวแทนของ สหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทยยินดีต้อนรับเอกอัครราชทูตจีนโพ้นทะเลที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่อย่าง หลิวจินซือ เข้ารับตำแหน่งในประเทศไทยขอขอบคุณที่ปรึกษา หลิว และเลขานุการ ที่มาเยี่ยมในวันนี้ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการทำงานของชาวจีนโพ้นทะเลตั้งแต่ส่วนกลางไปจนถึงรัฐบาลท้องถิ่นในทุกระดับมีสำนักงานสำหรับกิจการชาวจีนโพ้นทะเลสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทยและสำนักงานกิจการชาวจีนโพ้นทะเลรวมทั้งสำนักงานกิจการชาวจีนโพ้นทะเลในท้องถิ่นหลายแห่งมีความสัมพันธ์ที่ดี สหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทยก่อตั้งมานานกว่าครึ่งศตวรรษประกอบด้วยสมาคมที่มีนามสกุลมากกว่า 70 สมาคมได้รับการปฏิรูปเมื่อสิบกว่าปีก่อนปัจจุบันเป็นคณะกรรมการบริหารชุดที่ 8 ชุดใหม่มีสมาชิกมากกว่า 200 คน จงเหลียน และสมาคมตระกูลต่างๆของสกุลต่างๆได้หลอมรวมกันเพื่อสืบทอดวัฒนธรรมจีนรวมถึงวัฒนธรรมนามสกุลส่งเสริมการศึกษาของจีนทำงานหนักเพื่อดำเนินกิจกรรมด้านสวัสดิการและการกุศลและเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าที่เป็นมิตรระหว่างประเทศที่พำนักและประเทศ สหพันธ์ไทยฮั้วซงเคยจัดเที่ยวบินเช่าเหมาลำกว่า 300 คนเพื่อเข้าร่วมงาน Shanghai World Expo พวกเขามาถึงเหอหนานเพื่อค้นหารากเหง้าและบูชาบรรพบุรุษพวกเขาจัดกิจกรรมเทศกาลฤดูใบไม้ผลิและกลางฤดูใบไม้ร่วงสมาคมตระกูลจัดงานไหว้บรรพบุรุษทุกปี มอบทุนการศึกษาและเงินช่วยเหลือสำหรับบุตรหลานของสมาชิกและความพยายามในการดำเนินกิจกรรมการกุศล เมื่อสิบกว่าปีก่อนสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทยได้จัดคณะไปเยือนมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์และประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการสนับสนุนของสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทยและความร่วมมือของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงได้มีการจัดตั้งสมาคมตระกูลตระกูลจีนแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตั้งสำนักเลขาธิการ ฉันจะดำรงตำแหน่งเลขาธิการเดิมมีกำหนดจะจัดการประชุมสมาคมตระกูลแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งที่ 10 ที่ปีนังมาเลเซียในเดือนพฤษภาคมปีนี้ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 จัดคณะเยี่ยมชมปักกิ่งและสถานที่อื่น ๆ และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้นำหลักของสำนักงานกิจการชาวจีนโพ้นทะเล เราทุกคนเป็นลูกหลานของชนชาติจีนและเช่นเคยเราสนับสนุนการรวมตัวกันและสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับประเทศจีนอีกครั้งเราดีใจสำหรับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของมาตุภูมิ เรายินดีต้อนรับที่ปรึกษาหลิวจิ้งซือ เพื่อให้คำแนะนำความช่วยเหลือและการสนับสนุนเพิ่มเติมแก่เรา

     นายหลิวจิ้งซือ ที่ปรึกษาฝ่ายกิจการชาวจีนโพ้นทะเลกล่าวว่าฉันมีความสุขมากที่มีโอกาสไปเยี่ยมหัวหน้าสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทยประกอบด้วยสมาคมมากกว่า 70 ตระกูลที่มีนามสกุลซึ่งเป็นความสัมพันธ์ทางสายเลือดที่มีลักษณะเฉพาะของตนเอง ในช่วงหลายศตวรรษที่ผ่านมาเขามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมคุณธรรมของบรรพบุรุษรวมกลุ่มกันส่งเสริมการศึกษาของจีนรวมชาวจีนโพ้นทะเลสืบทอดวัฒนธรรมจีนและเสริมสร้างความสัมพันธ์กับประเทศบ้านเกิดและมีส่วนช่วยในเชิงบวกวัฒนธรรมตระกูลสกุลเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมดั้งเดิมของชนชาติจีน ส่วนที่เป็นส่วนประกอบนั้นให้ความสำคัญกับสายเลือดที่แท้จริงให้ความสำคัญกับลำดับรุ่นให้ความสำคัญกับการสืบทอดที่มาและสะท้อนให้เห็นถึงความรู้สึกของครอบครัวและประเทศที่เข้มแข็ง

     ที่ปรึกษาหลิวกล่าวว่าความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในปีนี้คือการแพร่ระบาดของโรคปอดบวมครั้งใหม่ชาวจีนโพ้นทะเลรวมทั้งไทยมีความกังวลอย่างมากในการสนับสนุนการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของจีนหลังจากการระบาดของโรคในอู่ฮั่นประเทศต่างก็กังวลที่จะทำเช่นนั้น ในการต่อสู้กับโรคระบาดจิตวิญญาณแห่งความรักอันยิ่งใหญ่กำลังเคลื่อนไหวและฉันขอแสดงความเคารพอย่างสูงและขอบคุณจากใจจริงอีกครั้ง

     ที่ปรึกษา หลิว แนะนำว่าภายใต้การตัดสินใจที่แน่วแน่และความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งของพรรคและรัฐบาลจีนและด้วยการสนับสนุนอย่างดีจากประชาชนทั้งประเทศและชาวจีนโพ้นทะเลเราสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพในเวลาเพียงสองเดือนโดยเชี่ยวชาญในการริเริ่มเชิงกลยุทธ์และผลิตผลงานระดับประเทศ ชีวิตได้รับการฟื้นฟูอย่างรวดเร็วจีนจะกลายเป็นเศรษฐกิจหลักเพียงแห่งเดียวในโลกที่มีการเติบโตในเชิงบวกในปีนี้การบรรเทาความยากจนจะเสร็จสิ้นตามกำหนดเวลาความก้าวหน้าใหม่ ๆ เกิดขึ้นในด้านเทคนิคของการสำรวจดวงจันทร์การคำนวณควอนตัมและดวงอาทิตย์เทียมความเข้มแข็งของชาติโดยรวมได้รับความเข้มแข็งยิ่งขึ้นนี่คือการแพร่ระบาดที่ร้ายแรง สิ่งที่ประสบความสำเร็จภายใต้เงื่อนไขที่ไม่พึงประสงค์เช่นการช็อกและการปราบปรามอย่างบ้าคลั่งโดยสหรัฐอเมริกาถือเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่ง ในขณะเดียวกันเรายังมีส่วนร่วมอย่างมากในการต่อสู้กับโรคระบาดทั่วโลกเราได้จัดหาหน้ากากมากกว่า 200 พันล้านชิ้นเพียงอย่างเดียวโดยฝึกแนวคิดเรื่องสากลนิยมมนุษยธรรมและชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติอย่างชัดเจน

     ที่ปรึกษาหลิวแนะนำว่าปีหน้าจะครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีนและปีแรกของแผนห้าปีฉบับที่ 14 จีนจะเริ่มการเดินทางครั้งใหม่เพื่อบรรลุเป้าหมายครบรอบร้อยปีที่สองแผนจะแบ่งออกเป็นสองขั้นตอน ๆ ละ 15 ปีถึงวันครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนในปี 2592 ถึงเวลาสร้างอำนาจสังคมนิยมสมัยใหม่ ความก้าวหน้าของจีนมีมากขึ้นเรื่อย ๆ และโอกาสที่สดใสของการฟื้นฟูประเทศจีนครั้งใหญ่กำลังใกล้เข้ามามากขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากลุ่มต่างๆและชาวจีนโพ้นทะเลของสหพันธ์ซงเหลียนจะยังคงดูแลสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศบ้านเกิดของตนแบ่งปันเงินปันผลของความร่วมมือที่เป็นมิตรที่ใกล้ชิดระหว่างจีนและไทยและบรรลุการพัฒนาที่ดีขึ้นในเวลาเดียวกัน ที่ปรึกษา หลิว หวังว่าจะเสริมสร้างการสื่อสารกับสมาคมแคลนและกลุ่มแคลนต่างๆในอนาคตและทุกคนจะร่วมมือกันเพื่อพัฒนาสมาคมไทยจีนโพ้นทะเลต่อไป ประธานดร.กิตติ อิทธิภากร  มอบเอกสารการประชุมต้อนรับเสร็จสิ้นจนถึงเวลา 11.00 น.

 
 

 

相关文章
最新资讯
潮阳西岐乡黄氏家族会隆重举行甲辰春
泰国吴氏宗亲总会隆重举行春祭典礼仪
泰国杨氏宗亲总会第廿九届理事会成立
泰国黄氏宗亲总会主席黄瑞和一行赴乌
泰国邓氏宗亲总会隆重举行春祭祀祖暨
泰国商联总会新旧届交卸就职典礼冠盖
栏目热门
  1. 泰国商联总会新旧届交卸就职典礼冠盖云
  2. 郑志炎理事长任主祭主持郑氏总会春祭大
  3. 泰国邓氏宗亲总会隆重举行春祭祀祖暨宗
  4. 锺少献理事长主持锺氏总会春祭祀祖大典
  5. 刘汉明理事长主持刘氏宗亲总会理事会议
  6. 泰国杨氏宗亲总会第廿九届理事会成立就
  7. 罗氏宗亲总会罗智明宗长捐善款1,000万
  8. 泰国王氏宗亲总会召开第三十届七次理事
  9. 泰国黄氏宗亲总会主席黄瑞和一行赴乌汶
  10. 泰国吴氏宗亲总会隆重举行春祭典礼仪式
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备