加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华新闻 > 妇女会
黄昆临主席率泰华妇联代表团访问合艾马来西亚新加坡 参加国际三八妇女节庆典缔结姐妹友谊会拜会联谊接轨世界
คุณนวลศรี ภัทรธรรมมาศ นายกสมาคมสตรีสัมพันธ์นำคณะเดินทางเยือนหาดใหญ่ มาเลเซีย และสิงคโปร์ ร่วมงานเฉลิมฉลองวันสตรีสากล แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวคิดกัน เชื่อมสัมพันธไมตรี และร่วมมือกันสร้างสันติสุข
 

a1-06-04-12.jpgj5R泰国华人中文网站【泰华网】

  泰华妇女联合会第二十五届主席黄昆临三月七日至十五日,率领泰华妇女联合会成员二十九人,前往合艾、马来西亚、新加坡访问,为期九天,泰华妇女联合会自一九八七年创会至今已整整二十五年,彷佛从一个初生的婴儿成长为一个婷婷玉立的少女,从创会时的十位会员发展成为有六百多人的健全社团,并在泰华侨界享有一定的盛名及影响力,历届主席及主席团成员功不可没。j5R泰国华人中文网站【泰华网】

  自二十三届主席黄丽华女士秀珍副主席在两年前开始,积极开拓除曼谷以外的妇女团体,与之成为姐妹会,在其任期间先后成功的与勿洞,夜柿及马来西亚吉隆坡大马华裔妇女联合会妇女团体成为姐妹会,今年二十五届主席黄昆临承先启后,也积极开拓与各界妇女联系,与合作、新加坡等地妇女会结成姐妹会。j5R泰国华人中文网站【泰华网】

  三月七日上午七时许,二十九位姐于素旺那蓬机场集合,经过一个多小时的飞行到达合艾,开展合艾宋卡八日畅游。晚间参加合艾泰南华侨妇女会庆祝三八妇女节活动,并正式与之盛为姐妹会,三月九日姐妹们离开合艾前往马来西亚吉隆坡,参加马来西亚大马华裔妇女联合会成立两周年及庆祝妇女节活动。马来西亚华人多,所有华人都会说多种语言,沟通交流完全没有问题。是日马来西亚华裔联合会主席张梅香带领十多位姐妹前来接机,并畅游吉隆坡多个景点。吉隆坡真是个美丽、干净、热情的城市,在张梅香主席的安排下,马来西亚国家妇女家庭社会部副部长王赛芝女士设午宴招待及接见所有成员,并举办三小时的交流座谈会,气氛温馨。王副部长对泰华妇女联合会的国际视野赞不绝口,她鼓励并认为大马华裔妇女联合会应向泰华妇女联合会学习,放眼世界,到国外学习交流。j5R泰国华人中文网站【泰华网】

  三月十三日泰华妇女联合会一行前往新加坡,受到新加坡中华总商会董事杨碧辉,李佩鸾等人的接待。新加坡中华总商会已有一○六年历史,是新加坡最悠久最有影响力也最负盛名的商会。十四日泰华妇女联合会一早拜会泰国驻新加坡大使官邸,之后和新世坡中华总商会女性创业组缔结为友谊会,创会主席陈淑卿女士专程前往见证这历史一刻,对泰华妇女联合会能够传承并发扬妇女的潜能,走出国门接轨世界深感欣慰。j5R泰国华人中文网站【泰华网】

  三月十五日,泰华妇女联合会完成了九天的快乐及开创新局的行,圆满地回到泰国。此次行程最令人感动的是四位来自清迈的四位朋友,他们搭乘最早的一班机和姐妹们会合,共同完成并见证泰华妇女联合会对自我的期许,以及对社会的责任,清迈妇女不久的将来将会组织一个妇女联合会成为泰华妇女联合会下一个姐妹会。接轨世界的任务尚未完成,妇女的潜能还有发挥的空间,脚步不可停,接下来与欧洲、美洲、纽西兰已在连系,愿全世界的妇女们团结起来,尽自己的一份力量让生活更精彩,也愿世界和平,社会和谐。j5R泰国华人中文网站【泰华网】

  泰华妇女联合会的这次一共九天的友谊交流,深深的感受到合艾,吉隆坡和新加坡的妇女姐妹们盛情招待和给于我们的各种方便。在此特别送上我们泰华妇女联合会理事们衷心的感谢。这次同行的姐妹们名单如下:黄昆临主席,陈淑卿博士,刘纯义博士,林英英和黄丽华名誉主席,张爱宝,陈秀珍和陈赐珍副主席,陈兰香,朱晓薇,许爱兰顾问,戴楚珍,黄美珍和阮淑惠主任,钟广清,彭秀葵,陈赐珠副主任,会员有:厦彩英,丘馨莉,丘仲莉,丘檀香,张婵玉,刘爱莉,罗雪莲,李逸明,韩瑞琼,莫桂英,胡桂兰,吴慧琴和张玉华。j5R泰国华人中文网站【泰华网】

 j5R泰国华人中文网站【泰华网】

คุณนวลศรี ภัทรธรรมมาศ นายกสมาคมสตรีสัมพันธ์ สมัยที่ 25 นำคณะตัวแทนของสมาคมสตรีสัมพันธ์ 29 ท่านเดินทางเยือน หาดใหญ่   มาเลเซีย   และสิงคโปร์   ในวันที่ 7-15 เดือนมีนาคม เป็นเวลา 9 วัน  สมาคมสตรีสัมพันธ์ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 ถึงวันนี้รวมเวลากว่า 25 ปีแล้ว   ถ้าเปรียบเทียบก็เหมือนกับเด็กทารกที่เพิ่งเกิดและตอนนี้ก็เติบโตกลายเป็นหญิงสาวพอดี   ในตอนก่อตั้งนั้นมีสมาชิกอยู่เพียง 10 ท่านเท่านั้น แต่ตอนนี้ได้เพิ่มขึ้นพัฒนากลายเป็นสังคมมีสมาชิกกว่า 600 ท่านแล้ว   มีชื่อเสียงและมีอิทธิผลต่อชาวจีนโพ้นทะเลอย่างมาก ซึ่งแน่นอนก็เป็นเพราะความสามารถของนายกสมาคมและบรรดาสมาชิกสมาคมสตรี
นับจาก คุณพริ้งเพรา ภูธนกิจ นายกสมัยที่ 23 และ คุณสุวรรณี พิงพิทยากุล อุปนายก ได้เริ่มรวมกลุ่มสตรีที่อยู่นอกเหนือจากกรุงเทพฯในสองปีก่อน   และกลายเป็นหนึ่งในสมาคมพี่น้อง   เติบโตถึงระดับสหพันธ์ มีองค์กรสมาชิกทุกภาคในประเทศไทย และองค์กรสมาชิกระหว่างประเทศ   อาทิเช่น สิงคโปร์
  ในช่วงประมาณ 7 โมงเช้าของวันที่ 7 เดือนมีนาคม สมาชิก 29 ท่าน ได้รวมตัวกัน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ นั่งเครื่องบินกว่า 1 ชั่วโมงไปยังถึงหาดใหญ่ วันต่อมาได้เที่ยวชมสงขลาหาดใหญ่   ในตอนเย็นได้เข้าร่วมกิจกรรมของสมาคมสตรีคนจีนโพ้นทะเลภาคใต้ของไทยเพื่อเฉลิมฉลอง “วันสตรีสากล” ในวันที่ 8 เดือนมีนาคม ในวันที่ 9 เดือนมีนาคมได้เดินทางจากหาดใหญ่ไปยัง กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย  ได้เข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบสองปีของสมาคมสตรีสมาพันธ์ของชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน ในมาเลเซียมีประชากรที่มีเชื้อสายจีนเป็นจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดก็สามารถพูดได้หลายภาษา ดังนั้นจึงไม่เป็นปัญหาสำหรับการสื่อสาร   ในวันนั้น คุณจางเหม๋ยเซียง ประธานสมาคมสตรีสัมพันธ์มาเลเซียได้นำสมาชิกกว่า 10 ท่านมาต้นรับที่สนามบิน เที่ยวชมในหลายๆที่ของเมืองกัวลาลัมเปอร์ถือเป็นเมืองที่สวยงาม สะอาด น่าอยู่แห่งหนึ่ง   จากการจัดการต้อนรับของ คุณจางเหม๋ยเซียง ประธานสมาคมสตรีสัมพันธ์มาเลเซีย   คุณ หวางไส้จือ รองนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงด้านสังคมที่ดูแลสตรี ครอบครัวของมาเลเซีย ได้จัดงานเลี้ยงรับประทานอาหารเที่ยงเพื่อต้อนรับและพบปะคณะสมาชิกทุกท่าน และยังได้จัดการประชุมสัมมนาอีก 3 ชั่วโมงด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น คุณหวางไส้จือ รองนายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย ได้ดูผลงานของสมาคมสตรีสัมพันธ์มาโดยตลอด   และได้ให้กำลังใจอีกทั้งยังให้สมาคมสตรีสัมพันธ์ของชาวมาเลเยเชื้อสายจีนได้ศึกษาดูงานจากสมาคมสตรีสัมพันธ์ของไทยด้วย   เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปต่างประเทศและทั่วโลก
วันที่ 13 เดือนมีนาคมสมาคมสตรีสัมพันธ์ของไทยได้เดินทางต่อไปยังประเทศสิงคโปร์   ได้รับการต้อนรับจาก คุณหยางปี้ฮุย ประธานหอการค้า สิงคโปร์-จีน   คุณหลี่เพิ่ยหลวน เป็นต้น  หอการค้า สิงคโปร์-จีน ได้มีมากว่า 106 ปีแล้ว  ยังเป็นสมาคมที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลมาอย่างยาวนานต่อสิงคโปร์   ในวันที่ 14 สมาคมสตรีสัมพันธ์ของไทยได้เดินไปเยือน นายนพปฎล คุณวิบูลย์ เอกอัครราชทูตไทยประจำสาธารณรัฐสิงคโปร์   หลังจากนั้นได้เดินทางไปแลกเปลี่ยนมิตรภาพและกระชับความสัมพันธ์กับฝ่ายสตรีหอการค้า สิงคโปร์-จีน   คุณจรรย์สมร วัธนเวคิน ประธานผู้ก่อตั้งสมาคมเป็นผู้เห็นชอบก่อนการเดินทางครั้งนี้   สำหรับสมาคมสตรีสัมพันธ์ของคนไทยเชื้อสายจีนนี้สามารถเป็นมรดกอันล้ำค่าในการส่งเสริมศักยภาพของสตรี   และยังได้รับการสรรเสริญอย่างมาก
  วันที่ 15 เดือนมีนาคม สมาคมสตรีสัมพันธ์ได้เสร็จสิ้นภารกิจอย่างน่าพอใจ   และเดินทางกลับประเทศไทย   ในการเดินทางครั้งนี้ซึ่งได้สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากก็คือเพื่อนทั้ง 4 ท่านที่มาจากเชียงใหม่   พวกเค้าได้ร่วมเดินทางกับสมาคมพี่อย่างสมาคมสตรีสัมพันธ์ตั้งแต่เช้าจนเสร็จสิ้นภารกิจและร่วมเป็นสักขีพยานกับทางสมาคมสตรีสัมพันธ์ในการสร้างความหวังใหม่   ในการช่วยรับผิดชอบต่อสังคม   และเพื่อให้สตรีของทั้งทั่วโลกได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดกัน ทั้งยังเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรี และร่วมมือกันสร้างสันติสุข
    ภารกิจการเดินทางแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวคิดกัน  และการเชื่อมสัมพันธไมตรีของสมาคมสตรีสัมพันธ์ในครั้งนี้ได้ใช้เวลาไปทั้งหมด 9 วัน   คณะสมาคมสตรีสัมพันธ์รู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งใจต่อคณะสมาคมสตรีของหาดใหญ่ กัวลาลัมเปอร์ และสิงคโปร์    ที่ได้รับการต้อนรับและการอำนวยความสะดวก รายชื่อผู้เข้าร่วมเดินทางในครั้งนี้ คือ คุณนวลศรี ภัทรธรรมมาศ นายกสมาคม   ดร.จรรย์สมร วัธนเวคิน   ดร.หลิวฉุนอี้   คุณฐิติพร กิตติพนาชล และคุณพริ้งเพรา ภูธนกิจ นายกกิตติมศักดิ์    คุณมณี แซ่ลิ้ม คุณสุวรรณี พิงพิทยากุล และคุณสุจินต์ มหาเหมรัตน์ อุปนายก คุณเฉินหลานเซียง   คุณเพ็ญศรี ธีรพงษ์    คุณซวี๋อ้ายหลาน ที่ปรึกษา   คุณใต้ชูเจิน คุณวนิดา วงศ์ตระกูลกิจ  และคุณร๋วนซูหุ้ยประธาน  คุณจงก๋วงชิง   คุณเพิ๋งสิ่วคุ๋ย   คุณเฉินชื่อจู รองประธาน และคณะกรรมการสมาคมได้แก่ คุณซ่าไช๋อิง คุณชิวซินลี่   คุณชิวฐานเซียง   คุณจางฉานวี่   คุณหลิวอ้านลี่   คุณลั๋วแสวเลี๋ยน   คุณหลี่อี้หมิ๋ง   คุณหานลุ่ยฉง   คุณหม้อกุ้นอิง   คุณหูกุ้ยหลาน   คุณอู่หุ้ยฉิน และคุณจางวี่หัว


相关文章
最新资讯
勿洞旅京妇女联谊会隆重举行妇女节联
勿洞旅京妇女联谊会隆重举行妇女节联
泰华妇女联合会第三十七届理事会庆典
客家总会与妇女委员会庆国际三八节暨
妇女节暨2566年度妇女《荣誉奖》及《
勿洞旅京妇女联谊会庆祝妇女节暨20周
栏目热门
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备