加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华新闻 > 华文媒体
2021澜湄万里行中外媒体大型采访活动西藏启动仪式在“藏东明珠”昌都隆重举行
กิจกรรมเดินทางไกลริมฝั่งแม่น้ำหลานชาง-แม่น้ำโขง 2021 พิธีเปิดตัวของทิเบตจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ "ชางตู" ไข่มุกแห่งทิเบตตะวันออก
 

 191020210201.jpg

启动仪式现场媒体团记者与当地民众共舞

ทีมสื่อมวลชนและทีมการแสดงเต้นรำท้องถิ่นร่วมถ่ายภาพในพิธีเปิดตัว

191020210202.jpg

191020210204.jpg

191020210205.jpg

  10月19日下午2021澜湄万里行中外媒体大型采访活动的中外媒体,抵达西藏自治区昌都市类乌齐县,开启西藏段的行程。ye3泰国华人中文网站【泰华网】

昌都位于西藏东部,与青海、四川、云南交界,有着丰富的自然景观和人文魅力,素有“藏东明珠”的美称。71年前的10月19日,西藏昌都宣告解放。曾经的昌都房屋低矮、道路泥泞、发展滞后,经过数十年的发展,昌都市经济社会发生了翻天覆地的变化。未来6天,媒体团将对昌都的人文、生态、城镇建设等方面进行采访。
当日,中共昌都市委常委、宣传部部长欧珠达瓦在“同饮一江水,共话澜湄情——2021澜湄万里行中外媒体大型采访活动”西藏启动仪式上说。
“昌都的发展变化是西藏发展变化的缩影,希望媒体朋友沿澜沧江顺流而下,在与马鹿、滇金丝猴等野生动物的亲密接触中感受人与自然的和谐相处,在与东坝民居、百年藏寨的触摸对话中感知历史文化的传承保护,在与当地民众的交流访谈中感悟人民生活的幸福安康,真实、立体、全面地展示好西藏和平解放70年来各项事业取得的全方位进步、历史性成就。
”欧珠达瓦表示,澜湄江水发自三江源头,成于西藏昌都,流入彩云之南,贯穿东盟五国,宛如一条彩练,不仅将中缅老泰柬越从地理位置上串连在一起,更将沿线民众的心紧紧地连在一起。
        活动当日,类乌齐县艺术团和昌都市康巴艺术团在类乌齐紫曲河国家湿地公园为澜湄万里行媒体团展示了岭卓舞、打墙舞等当地非遗文化。秋季的湿地公园,青黄的草原与蓝天白云相接,与远山上翠绿的树木相称,层林尽染,形成一幅深秋的多彩山水画。
 
       祝贺2021澜湄万里行中外媒体大型活动圆满成功 
 


  วันที่ 19 ตุลาคม 2021 คณะผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวจีนและต่างประเทศในกิจกรรมเดินทางไกลริมฝั่งแม่น้ำหลานชาง-แม่น้ำโขงได้เดินทางมาถึงเมืองเล่ยวูฉี ชางตู เขตปกครองตนเองทิเบต

ชางตู ตั้งอยู่ทางตะวันออกของทิเบต มีพรมแดนติดกับมณฑลชิงไห่ เสฉวน และยูนนาน อุดมด้วยภูมิทัศน์ทางธรรมชาติและเสน่ห์ทางวัฒนธรรมจนถูกขนานนามว่า "ไข่มุกแห่งทิเบตตะวันออก" ย้อนกลับไป 71 ปีก่อน วันที่ 19 ตุลาคม เมืองชางตู ทิเบต ได้ประกาศอิสรภาพ จากเมืองชางตูที่มีแต่บ้านเรือนเล็กแคบ ถนนหนทางเป็นดินโคลน หลังผ่านการบูรณะพลิกโฉมเมืองเป็นเวลากว่า10แล้ว เศรษฐกิจของเมืองชางตูเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือ และใน 6 วันนี้นับจากวันนี้ ทีมผู้สื่อข่าวจะได้มีโอกาสเยี่ยมชมสถาปัตย์ ระบบนิเวศ วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนที่นี่
วันนี้ นายโอจูต๋าหว่า ผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองชางตู อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้ขึ้นกล่าวคำปราศรัยในหัวข้อ"ร่วมดื่มน้ำสายเดียวกัน สานสายใยแม่น้ำหลานชาง-แม่น้ำโขง ภายใต้กิจกรรมเดินทางไกลริมฝั่งแม่น้ำหลานชาง-แม่น้ำโขง 2021"
การเปลี่ยนแปลงการพัฒนาของเมืองชางตูเป็นภาพสะท้อนที่ดีของการเปลี่ยนแปลงการพัฒนาทิเบต หวังว่าพี่น้องสื่อมวลชนจะได้สัมผัสกับความกลมกลืนระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติผ่านกวางแดง ลิงจมูกเชิดสีทอง และสัตว์ป่าอื่นๆริมแม่น้ำหลานชาง ที่จะทำให้ทุกคนตระหนักถึงการปกป้องมรดกทางวัฒนธรรมจากการสัมผัสกับผู้คนริมแม่น้ำฝั่งตะวันออกและหมู่บ้านทิเบตเก่าแก่ที่มีอายุนับศตวรรษ และจากการแลกเปลี่ยนสื่อสาร ทุกท่านจะสัมผัสถึงความผาสุข ความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้ารอบด้านและความสำเร็จทางประวัติศาสตร์ตลอด 70 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่การประกาศอิสรภาพแก่ทิเบตโดยสันติอย่างแท้
นายโอจูต๋าหว่ากล่าวอีกว่า ต้นสายแม่น้ำหลานชาง-แม่น้ำโขงไหลมาจากซานเจียงหยวนโถว มาอยู่ที่เมืองชางตูทิเบต พาดผ่านเมืองยูนนาน จากนั้นไหลเข้าสู่ 5 ประเทศตะวันออกเฉียงใต้ ประดุจริบบิ้นสายรุ้ง ที่สานสายใยมิตรภาพผู้คนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเข้าด้วยกัน
กิจกรรมในวันนี้ คณะศิลปินเมืองเล่ยวูฉีและคณะศิลปินคังปาเมืองชางตูได้ทำการแสดงการเต้นรำหลิงจั่ว วอลซ์ และการเต้นรำมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมอื่นๆเป็นต้น สวนในฤดูใบไม้ร่วง ทุ่งหญ้าสีเหลืองทองและก้อนเมฆบนท้องฟ้า ตัดกับภาพต้นไม้สีเขียวบนภูเขาอันแสนไกล ก่อตัวเป็นภาพวาดภูเขาแม่น้ำหลากสีท่ามกลางฤดูใบไม้ร่วงอันงดงาม
相关文章
最新资讯
香港中通社总编辑黄少雄一行莅临京华
黄迨光主席设宴招待中文报编辑记者
盘谷银行业务发展经理张杰莅访贺年
泰华通讯记者联谊会泰南分会假合艾广
南方报业传媒集团记者何懿鑫曾湘星莅
广东省委宣传部副部长陈晓伟率南方报
栏目热门
  1. 香港中通社总编辑黄少雄一行莅临京华中
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备