加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华新闻 > 商会公会
泰中商会与中国检验认证集团(泰国)有限公司签署《合作共赢战略伙伴的谅解备忘录》促进泰国对华出口
หอการค้าไทย-จีน ลงนามเอ็มโอยู “หุ้นส่วนยุทธศาสตร์ ความร่วมมือแบบ วิน-วิน” กับ บริษัท ซี.ซี.ไอ.ซี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมการส่งออกไทยไปจีน
 

ccic20212151.JPG

ccic20212152.JPG

ccic20212153.JPG

     2021年2月15日,中华总商会(TCC)主席林楚钦与中国检验认证集团(泰国)有限公司总经理柳华绿签订合作协议,为了支持和促进中华总商会成员企业更好地开拓中国市场。EC5泰国华人中文网站【泰华网】

   中华总商会主席林楚钦称,泰国中华总商会与中国检验认证集团(泰国)有限公司之间签署的谅解备忘录被认为是建立了双方受益的合作伙伴关系的机制,或者可以说,这是双方的双赢战略伙伴关系。   
   由于中国已连续8年成为泰国的第一大贸易伙伴,到2020年COVID-19全球爆发时,泰国与中国的贸易环境略有扩大,总值796亿美元,占泰国总贸易额的18.16%。泰国对中国市场的出口值为297.54亿美元。全年平均增长2%。
   对于2020年,泰国中华总商会认为泰国对中国的出口的新鲜水果、冷藏水果、冷冻水果和干果的总值为29.08亿美元,增长39.43%,其中单是鲜榴莲产品价值高达15.08亿美元,增长77.57%,被认为是非常高的增长率,即使是在COVID-19爆发期间中,部分原因也可能是因为中国检验认证集团(泰国)有限公司向泰国榴莲出口商提供了质量检查和追溯的服务。
   在这方面,中华总商会主席林楚钦强调需要严格遵守泰国水果对华出口的法规,完成水果蔬菜出口登记的法律、程序、规则、条件、卫生证书,以及特殊水果的具体要求,这是非常必要和重要的。
   柳华绿先生介绍了中国检验认证集团(泰国)有限公司,是与泰方的合资公司,已有30多年的历史,是中国检验认证集团(CCIC)的分支机构,是国务院国资委管理下的央企,其总部设在北京。
   中国检验认证集团(泰国)有限公司就致力于为泰国输华商品提供产品质量和原产地溯源验证服务,综合运用实地验证、商品检验和工厂检查等手段,对商品的产地、质量、特定属性等进行第三方评价验证,并以中检集团全球商品溯源云平台为技术支撑,实现商品来源的可查询、可追溯。
   去年以来,在新冠疫情全球爆发的情况下,中国政府监管部门要求对进口食品或农产品在市场流通,必须来源可溯,去向可追,否则不得在市场销售。为此,很多泰国输华水果包装厂主动自愿选择中国检验认证集团(泰国)有限公司提供的原产地溯源验证服务,一方面向中国政府监管部门和消费者传递信任,另一方面也可防止他国水果假冒或伪造泰国原产地非法出口中国。去年全年为超过80亿泰铢的输华榴莲、山竹和龙眼提供了此项服务。
   泰中商会希望中国检验认证集团(泰国)有限公司将利用他们的熟悉和掌握中国进出口贸易政策和相关检验技术的优势,帮助中华总商会各会员企业更方便、快捷地开拓中国市场,充当支持泰中贸易关系扩展的第三方机制.。


   เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์  2564  นายณรงค์ศักดิ์  พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน  ร่วมลงนามเอ็มโอยู กับ นายหลิ่ว หัวลวี่  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี ซี ไอ ซี (ประเทศไทย) จำกัด  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการขยายการส่งออกของสมาชิกหอการค้าไทย-จีน ไปยังตลาดจีน 

   นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง หอการค้าไทย-จีน และ บริษัท ซี ซี ไอ ซี (ประเทศไทย) จำกัด ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจัดทำกลไกหุ้นส่วนความร่วมมือระหว่างกันที่ทั้งสองฝ่ายต่างก็ได้รับผลประโยชน์  หรือกล่าวได้ว่าเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ความร่วมมือแบบ วิน-วิน ด้วยกันทั้งสองฝ่าย
เนื่องด้วย จีนเป็นประเทศคู่ค้าอันดับหนึ่งของไทยติดต่อกันกว่า 8 ปี   และในปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงระบาดของเชื้อโควิด-19  ทั่วโลก นั้น  แต่ภาวะการค้าระหว่างไทยกับจีนยังมีการขยายตัวเล็กน้อย มีมูลค่ารวม 79,600 ล้านเหรียญสหรัฐ  มีสัดส่วน 18.16% ของมูลค่าการค้ารวมของไทย   โดยการส่งออกสินค้าของไทยไปตลาดจีน มีมูลค่า 29,754 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  มีการขยายตัวตลอดทั้งปีอัตราเฉลี่ย  2 % 
สำหรับในปี 2563 นั้น นายณรงค์ศักดิ์ มีข้อสังเกตว่า การส่งออกผลไม้สด  แช่เย็น แช่แข็งและแห้ง ของไทยไปยังประเทศจีนมีมูลค่า 2,908 ล้านเหรียญสหรัฐฯ   มีการขยายตัว  39.43% โดยสินค้าทุเรียนสด รายการเดียว  มีมูลค่าถึง 1,508 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  มีการขยายตัว 77.57% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการขยายตัวที่สูงมาก  ถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วงการระบาดของเชื้อโควิด-19  ก็ตาม  อาจเป็นเพราะทางบริษัท ซี ซี ไอ ซี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ให้บริการการตรวจสอบคุณภาพและตรวจสอบย้อนกลับแก่ผู้ส่งออกทุเรียนไทย  อีกส่วนหนึ่ง
ในการนี้ นายณรงค์ศักดิ์ จึงกล่าวย้ำว่า  การปฏิบัติตามข้อกำหนดในการส่งออกผลไม้ไทยไปจีนอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย หลักเกณฑ์  วิธีการ และเงื่อนไขการจดทะเบียนผู้ส่งออกผักและผลไม้ รวมทั้งการขอและออกใบรับรองสุขอนามัย และข้อกำหนดเฉพาะสำหรับผลไม้บางชนิด   จึงมีความจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่ง 
   นายหลิ่ว หัวลวี่  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี ซี ไอ ซี (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวแนะนำบริษัท ซี ซี ไอ ซี (ประเทศไทย) จำกัด  ว่าเป็นบริษัทร่วมกันกับฝ่ายไทย ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยกว่า 30 ปี และเป็นหน่วยงานสาขาขององค์กรตรวจสอบและรับรองแห่งชาติจีน (หรือ CCIC)  ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงปักกิ่ง  บริหารจัดการโดย SASAC ภายใต้ the State Council  
บริษัท ซี ซี ไอ ซี (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งมั่นที่จะให้บริการตรวจสอบคุณภาพ และตรวจสอบย้อนกลับแหล่งกำเนิดผลิตภัณฑ์สำหรับการส่งออกของสินค้าไทยไปยังประเทศจีน โดยใช้การตรวจสอบนอกสถานที่ การตรวจสอบผลิตภัณฑ์ และการตรวจสอบโรงงาน เพื่อระบุแหล่งที่มา คุณภาพ และลักษณะเฉพาะของผลิตภัณฑ์ ดำเนินการประเมินและตรวจสอบประเภทบุคคลที่สาม และใช้ระบบคลาวน์ตรวจสอบย้อนกลับสินค้าทั่วโลกขององค์กร CCIC สนับสนุนด้านเทคนิค เพื่อตอบสนองการค้นหาข้อมูล และการตรวจสอบย้อนกลับของแหล่งที่มาสินค้า
ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ภายใต้สถานการณ์ของการระบาดทั่วโลกของ COVID-19 หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลจีนได้กำหนดให้อาหารหรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่นำเข้าที่หมุนเวียนอยู่ในตลาดจีน ต้องสามารถตรวจสอบแหล่งที่มา และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ มิฉะนั้นจะไม่สามารถขายในตลาดได้ ด้วยเหตุนี้ โรงงานบรรจุภัณฑ์ผลไม้ของไทยหลายแห่งจึงเลือกใช้บริการตรวจสอบย้อนกลับแหล่งกำเนิดของบริษัท CCIC (ประเทศไทย) โดยสมัครใจ เพื่อสร้างความไว้วางใจให้กับหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลและผู้บริโภคจีน และในอีกด้านหนึ่ง ยังสามารถป้องกันการสวมสิทธิ์หรือการปลอมแปลงของผลไม้จากประเทศอื่นว่าเป็นผลไม้ของไทยและส่งออกไปยังประเทศจีนอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งในปีที่ผ่านมา ได้ให้บริการแก่สินค้าทุเรียน มังคุด และลำไยที่ส่งออกไปยังประเทศจีนกว่า 8 พันล้านบาท
   หอการค้าไทย-จีน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทางบริษัท ซี ซี ไอ ซี (ประเทศไทย) จำกัด จะใช้ประโยชน์จากความคุ้นเคยและความเชี่ยวชาญ ในนโยบายการค้าระหว่างประเทศของจีน ทั้งการนำเข้าและการส่งออก  รวมถึงเทคโนโลยีการตรวจสอบสินค้าที่เกี่ยวข้อง  เพื่อให้คำปรึกษาและบริการแก่สมาชิกหอการค้าไทย-จีน สามารถขยายการส่งออกสู่ตลาดจีนได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น     เพื่อเป็นกลไกของบุคคลที่สามในการขับเคลื่อนสนับสนุนการขยายความสัมพันธ์ทางการค้าไทย-จีน ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
相关文章
最新资讯
广西钦州港片区管委会副主任莫福文率
泰国贵州商会刁刻佳会长率团访问泰国
泰国大埔会馆第39届-40届理事会交接
金牌厨柜有限公司董事长温建怀一行访
泰国中华总商会举办2024泰国媒体答谢
中国重庆市工商联张小彬团长一行莅访
栏目热门
  1. 泰国华商联谊会常月聚餐会李炎炎会长主
  2. 泰国中华总商会召开新29届第三次会董会
  3. 瓦房店轴承集团代表团访问泰国中华总商
  4. 苏承智主持召开福建会馆本年度第一次全
  5. 陈焯辉刘秉青暨澄海同乡会诸首长莅访潮
  6. 泰国电子商务企业总会代表团访问泰国中
  7. 青商会李嘉淳会长迎接泰国江浙商会执行
  8. 广东省委常委 广州市委郭永航书记率广
  9. 中建八局海外部总经理蔡雷率团莅访泰国
  10. 泰国中华总商会举办新晋会董证书颁发仪
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备