加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华TV > 泰国侨社新闻视频
泰国华文媒体与“一带一路”新机遇研讨会成功举办,共推协作发展
สื่อมวลชนจีนไทย จัดสัมมนา “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” โอกาสใหม่ในการผลักดันการพัฒนาความร่วมมือ
[推荐级别]
[上传时间]
2016-11-25 02:43:00
[视频介绍]
2016年11月23日下午,由中国新闻社主办的泰国华文媒体与“一带一路”新机遇研讨会在曼谷成功举办,中国国务院侨务办公室副主任谭天星,中国驻泰国大使馆侨务参赞张东浩出席了此次会议。会议由中国新闻社副社长夏春平主持。

泰华网、《世界日报》等泰国曼谷30余家华文媒体、侨团、企业等机构代表齐聚一堂,围绕华文媒体在“一带一路”建设中的机遇与作用、转型与融合、资源共享、抱团取暖等议题畅所欲言。在现场,中国新闻社与泰国8家华文媒体签订了《“一带一路”华文媒体协作网媒体协议书》。

谭天星副主任强调,面对机遇与挑战并存的时代,泰国华文媒体如何转型发展与协作进取十分关键。他表示,希望通过研讨会能够有效推动泰华媒体协作发展。

泰华网总经理陈剑波在演讲中表示,中国“一带一路”战略为海外华文媒体提供了新的机遇及广阔舞台。泰华网扎根侨社,服务侨社。期待参与和中新社新媒体平台的合作,共同提高海外华媒新闻的传播力和影响力。

泰华网报道

ช่วงบ่าย วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 ไชน่านิวส์ เซอร์วิส ได้จัดงานสัมมนา “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” โอกาสใหม่ในการร่วมมือกันพัฒนา ขึ้นที่กรุงเทพมหานครนายถาน เทียนซิง รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการชาวจีนโพ้นทะเล แห่งประเทศจีน นายจาง ตงฮ่าว ที่ปรึกษากิจการชาวจีนโพ้นทะเล สถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยเข้าร่วมงาน

โดยมีนายเซี่ย ชุนผิง รองผู้อำนวยการ ไชน่านิวส์ เซอร์วิสเป็นประธานจัดงาน ไทยซีเอ็น, หนังสือพิมพ์สากล และสื่อมวลชนจีนมากกว่า 30 แห่ง กลุ่มชาวไทยเชื้อสายจีน นักธุรกิจและตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆเข้าร่วมงาน สื่อมวลชนต่างแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโอกาสจากยุทธศาสตร์ “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” ในด้านประโยชน์ การเปลี่ยนแปลงและบูรณาการ แลกเปลี่ยนข้อมูล และความร่วมมือกันเป็นต้น

และภายในงาน ไชน่านิวส์ เซอร์วิสได้ร่วมกับสื่อมวลชนจีนในไทย 8 แห่งลงนามสัญญาข้อตกลงและความร่วมมือระหว่างสื่อจีนตามนโยบาย “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง”นายถาน เทียนซิงได้เน้นย้ำว่า การเผชิญหน้ากับโอกาสและความท้าทายคือสิ่งที่จะต้องพบเจอในยุคปัจจุบันสื่อมวลชนจีนในประเทศไทย วิธีการที่จะเปลี่ยนแปลงและพัฒนาพร้อมกับสร้างความร่วมมือกันในเชิงรุกนั้นเป็นสิ่งสำคัญและเขาหวังว่าหลังจากการสัมมนาในครั้งนี้ จะสามารถส่งเสริมการพัฒนาความร่วมมือระหว่างสื่อมวลชนจีนในไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายเฉิน เจี้ยนปอ ผู้จัดการไทยซีเอ็นได้กล่าวว่ายุทธศาสตร์“หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง”ของจีน เป็นการสร้างโอกาสและขยายเวทีของสื่อจีนในต่างประเทศให้กว้างขึ้นไทยซีเอ็นได้หยั่งรากลงไปในสังคมชาวจีน และได้ให้บริการชาวจีนและหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของเวทีสื่อใหม่กับ ไชน่านิวส์ เซอร์วิสที่จะร่วมกันเพิ่มกำลังการแพร่กระจายและอิทธิพลของข่าวจีนในต่างประเทศ

ไทยซีเอ็นรายงาน


视频推荐
·旅泰南安同乡会成立25周年暨泰国南安商会
·泰国前副总理王鹏狄阁下、GLA全球物流联
· BSC化妆品兰花系列从去年开始流行 在中
·泰国美女献上又香又软米饭是经过泰一号店
·CCIC溯源服务为泰国企业提供泰中贸易“一
·CCIC THAI 致力于帮助泰国有机企业开拓中
·泰国中华总商会主席陈振治 接受泰华网记
·泰国华人青年商会会长李桂雄接受泰华网记
·泰华网大马行·走访槟城新会会馆
·C.C.I.C.(THAI)五洲检验(泰国)企业形象宣
·南安商会宣传片-泰华网TV荣誉制作
·光谷北斗副董事长何炎祥介绍北斗卫星CORS
·泰王国枢密院大臣素拉育上将致词泰国石狮
·泰王国枢密院大臣素拉育上将授印信给泰国
·泰王国枢密院大臣素拉育上将、中国驻泰大
·泰国石狮同乡总会暨石狮商会创会会长林嘉
·28届东盟(泰国)国际建材展厅采访华林不锈钢
·28届东盟(泰国)国际建材展厅采访泰国神龙装
·5月3日在曼谷IMPACT会展中心第28届东盟(泰
·中国驻泰王国大使馆朱伟东总领事兼参赞颁
热门点击
最后更新