加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华TV > 泰国华校新闻视频
泰国华文民校协会梁冰主席致辞
ประธานสมาคมโรงเรียนสอนภาษาจีน คุณเหลียงปิง กล่าวสุนทรพจน์
[推荐级别]
[上传时间]
2015-06-11 13:16:47
[视频介绍]
尊敬的中国驻泰王国大使馆侨务参赞张东浩阁下,尊敬的泰国前教育部长刘鸿宇阁下,รองศาสตราจารย์นายแพทย์กำจร ตติยกวี(ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ),尊敬的泰国中华总商会主席刘锦庭先生,尊敬的泰国潮州会馆主席蔡汉强先生,尊敬的泰国潮州会馆永远名誉主席暨本会永远名誉主席陈汉士博士,尊敬的中国国家汉办驻泰代表孙琳博士,尊敬的诸位中泰长官、侨团首领,尊敬的各位嘉宾,女士们、先生们:
大家下午好!首先感谢大家在假日拨冗出席庆典活动。今年适逢中泰建交40周年,又欣逢诗琳通公主殿下60华诞,为了隆重庆祝中泰建交40周年暨诗琳通公主殿下60华诞。我们泰国华文民校协会特别组织了15所华校及艺术表演单位约300余位表演者参与此次文艺汇演。中泰建交40周年以来,在经济贸易、科技教育等各个领域取得长足进展,泰中一家亲的观念深入人心。在华文教育方面,中国政府高度重视泰国的华文教育工作,加大力度,积极支持泰国的华文教育发展;泰国的皇室和政府也非常重视华文教育的开展,尤其是诗琳通公主殿下多年来积极推广华文教育,努力学习中华文化,作泰中友好交流的使者。正是因为诗琳通公主殿下亲自推广中华文化,才使越来越多的泰国人热爱中华文化,并感受到博大精深的中华文化的无穷魅力。
今天借演出机会,一方面向大家汇报展现华校学生的中华才艺水平,另一方面也要感谢各华校的校董会主席、校董、校长、老师们,正是因为你们长年累月耕耘华教事业,才能换来今天泰国华文教育的满园春色。
因筹备时间紧促,演出活动及接待工作等若有不足之处,请大家多多体谅。
谢谢大家!

泰国中小学生中华才艺演出

กราบเรียนคุณจาง ตงฮ่าว(ที่ปรึกษากิจการชาวจีนโพ้นทะเล สถานทูตจีนประจำประเทศไทย),คุณจาตรนต์ ฉายแสง(อดีตรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ),รองศาสตราจารย์นายแพทย์กำจร ตติยกวี(ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ),คุณยง สุขสุดประเสริฐ(ประธานหอการค้าไทย-จีน),คุณเขียน ไชยศุภรากุล(นายกสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย),ดร.ไกรสร จันศิริ (นายกกิตติมศักดิ์ตลอดกาลสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทยและสมาคมโรงเรียนสอนภาษาจีน),ดร.ซุนหลิน ตัวแทนจากสำนักงานฮั่นปั้นประจำประเทศไทย,ผู้ใหญ่จากหน่วยงานต่างๆ และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน :
สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นกราบขอบพระคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่เข้าร่วมงาน ในปีนี้เป็นการสถาปนาความสัมพันธ์ไทย-จีน ครบรอบ 40ปี และยังเป็นปีที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ฉลองพระชนมายุครบ 60 พรรษา และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสอันดีทั้งสองนี้ สมาคมโรงเรียนสอนภาษาจีนจึงได้จัดการเตรียมศิลปการแสดงของโรงเรียนสอนภาษาจีนจาก 15 สถาบัน นักแสดงร่วมกว่า 300 คน มาแสดงในครั้งนี้
หลังจากมีการสถาปนาความสัมพันธ์ไทย-จีน มาตลอด 40 ปี เศรษฐกิจการค้า เทคโนโลยี การศึกษาและด้านต่างๆได้รับการส่งเสริมให้มีการพัฒนาขึ้น ความสัมพันธ์ไทยจีนเปรียบเสมือนญาติพี่น้อง ในด้านการศึกษา รัฐบาลจีนได้เล็งเห็นความสำคัญของกิจการการสอนภาษาจีนในประเทศไทย และได้ส่งเสริมให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เชื้อพระวงศ์และรัฐบาลไทยก็ได้ให้ความสำคัญเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงส่งเสริมการศึกษาภาษาและศิลปวัฒนธรรมจีน และทรงเป็น"ทูตสันถวไมตรีไทย-จีน" เพราะท่านทรงมีความรู้ ความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้ง ในเรื่องศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนภาษาจีน ทำให้มีคนไทยจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆสนใจที่จะเรียนรู้และมีความรู้อย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับภาษาและวัฒนธรรมจีน
ในวันนี้ที่ได้มีโอกาสจัดการแสดง หนึ่งเป็นการแสดงผลการเรียนศิลปวัฒนธรรมจีนของนักเรียนจากโรงเรียนสอนภาษาจีนต่างๆ และในอีกด้านเพื่อเป็นการขอบคุณประธานกรรมการบริหารสมาคม และโรงเรียน ผู้อำนวยการ และคุณครูทุกท่าน ที่ตั้งใจทำหน้าที่อย่างดีมาโดยตลอด
และหากมีข้อผิดพลาดประการใด ก็กราบขออภัยมา ณ ที่นี้
ขอบคุณค่ะ
视频推荐
·CCTV-4主办“汉语桥”2016全球外国人汉语
·梁冰——照亮华文教育的“中华之光” 泰
·北揽公立培华学校表演歌曲《酒干倘卖无》
·泰国华文民校协会第八-第九届理事会就职
·大会主席陈汉士博士主持交接印信, 恭请宁
·泰国华文民校协会第八-第九届理事会交卸
·泰国华文民校协会第八届主席梁冰女士接受
·泰国教育部民校教育委员会赖芝华女士接受
·泰国华文民校协会第九届主席许雪君女士接
·泰国华文民校协会第八届会员大会暨联欢大
·泰国华文民校协会第八届会员大会暨联欢大
·泰国华文民校协会梁冰主席在中国驻泰国使
·何韻主席提出这次举办华文教师教材培训班
·2012年3月10日泰国教育部民教委员会副秘
·华教促进会成立由来
热门点击
最后更新