加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华新闻 > 宗亲会
杨峰主任率中国江苏省台办代表团访问泰华各姓宗亲总会联合会 黄汉良主席偕诸首长热烈欢迎
นายหยาง เฝิง นำคณะตัวแทนจากสำนักงานกิจการไต้หวันแห่งมณฑลเจียงซู เดินทางเข้าเยี่ยมชมสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย นายกิตติ อิทธิภากร และคณะกรรมการให้การต้อนรับ
 

宗聯.jpg

       图一:宗联主席黄汉良博士致词,左起:郭光国、郑钦杰、黄汉良、杨峰主任、余声清。图二:江苏台办主任杨峰致词,左起:廖翠珍、金美丽、苏锡源、罗道楼。图三:黄汉良主席、杨峰主任等宾主举杯互祝。图四:杨峰主任等宾主举杯互祝。图五:杨峰主任等宾主互祝。

       中国江苏省台办主任杨峰、海外处处长王艳、经济处副处长李晓志、苏州市台办主任杨军、镇江市台办主任吕朝霞、镇江台协会长曾国华、吴中区台协会前会长徐昹杰一行七人,在杨峰主任率领下,于十二月八日访问泰华各姓宗亲总会联合会,受到泰华宗联主席黄汉良博士等诸位侨团首长的热烈欢迎,是晚七时在曼谷是隆路他尼耶街香格里拉大酒楼设宴欢迎招待,场面热烈,欢愉亲切,谱写了友好交流新春秋。tTr泰国华人中文网站【泰华网】
       泰华宗联永远名誉主席郑钦杰、名誉主席王秋松、副主席余声清、张盛财、陈静、罗道楼、黄毓成、徐名双、苏锡源、郭光国、姚楚杰、方成达、蔡衍孝、廖翠珍、赵楚民、连中奇、常务交际:温少南、金美丽、赖任群,办公厅主任张素娥等出席欢迎晚宴。tTr泰国华人中文网站【泰华网】
       在欢迎宴会上,敬请泰华宗联主席黄汉良博士致词:他谈到非常高兴我们泰华宗联迎来了江苏省台办主任杨峰率团访问,我代表泰华宗联表热烈的欢迎。泰华宗联由七十余个各姓氏宗亲总会组成,成立已近半个世纪,执委会由二百多位执委组成,均是泰华各姓氏的精英人才,继承发扬中华文化包括姓氏文化是我们成立宗诣之一,每个姓氏均有数以千年的历史,各个姓氏文化随着我们的先辈从中国而带来泰国,先辈教育我们应吃苦耐劳、开拓奋发、如发了财不能忘家乡、不忘亲友、我们继承并传给下一代,让他们知道自己是中国人,姓什么。卅多年前我到中国东北投资设厂,卅多年后经改革开放,中国繁荣强盛、科学技术、国防都很发达。我多次应邀参加中国北京国庆、全国政协会议、华商大会、聆听过江泽民、胡锦涛、习近平等最高领导人的教益,领会到祖国的强盛就是海外侨胞的最有力靠山、海峡两岸同根同祖,只有同心同德、携手团结合作,才能早日实现中华民族的伟大复兴,祝访问团旅程欢愉、大家万事如意。tTr泰国华人中文网站【泰华网】
       敬请江苏省台办主任杨峰致词:他表示我们访问团很高兴和诸位侨领见面,感谢大家的热烈欢迎招待,你们的好客热情让我们很感动,久久不能平静、这是中国心、中国情、中姸华姓,我们是为友好交流、为合作共谋发展而来的,江苏省经开放改革发展很快、经济总量在中国排第二位、广东省排第一位、我们增速快,江苏省经济实力雄厚,2015年全省GDP总量超过7万亿元,财政收入8,000亿元,每年仍保持百分之九的经济增长率,江苏也是文化教育大省、有吴越文化、楚汉文化、淮扬文化,以及佛教文化,文化积淀深厚、全省有一百多所高等院校、这里是中国的江南、才子多、江南风景美如画、江苏也是鱼米之乡、江苏还是个设备产品制造大省,台商、台资企业多、江苏得天时地利人和、我们诚邀大家组团访问。共商发展,江苏人民热烈欢迎大家。tTr泰国华人中文网站【泰华网】
       欢宴席上、宾主还互送纪念品留念,大家欢谈畅饮、举杯互祝,促膝畅谈,亲切温馨。tTr泰国华人中文网站【泰华网】
tTr泰国华人中文网站【泰华网】



    วันที่ 8 ธันวาคม นายหยาง เฝิง ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการไต้หวันแห่งมณฑลเจียงซู และคณะเดินทางมาเยี่ยมสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย ได้รับการต้อนรับจากนายกิตติ อิทธิภากร และคณะกรรมการสมาคมอย่างอบอุ่น  และจัดงานเลี้ยงรับรอง ณ ภัตตาคารอาหารเชียงกรีล่า สีลม
    ภายในงานเลี้ยงต้อนรับ นายกิตติ ได้กล่าวให้การต้อนรับ โดยมีใจความว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่สหสมาคมตระกูลแซ่ได้มีโอกาสต้อนรับคณะตัวแทนจากสำนักกิจการไต้หวันแห่งมณฑลเจียงซู และขอเป็นตัวแทนตระกูลแซ่ต้อนรับทุกท่าน สหตระกูลแซ่ประกอบไปด้วยตระกูลแซ่ 71 แซ่ ก่อตั้งมาแล้วกว่าครึ่งศตวรรษ มีคณะกรรมการมากกว่าสองร้อยคน ซึ่งเป็นบุคคลตัวอย่างจากแต่ละแซ่ ให้ความสำคัญในการรักษาวัฒนธรรมจีนรวมถึงสืบทอดแซ่ต่างๆ โดยแต่ละแซ่มีประวัติยาวนานหลายพันปี ซึ่งได้ถ่ายทอดทางวัฒนธรรมจากจีนสู่ไทย โดยบรรพบุรุษของเราต่างสอนให้เราขยัน อดทน และหากเจริญก้าวหน้าแล้วจะต้องไม่ลืมบ้านเกิด ไม่ลืมญาติพี่น้อง พวกเราดำเนินตามคำสอนและถ่ายทอดคำสอนสู่คนรุ่นหลัง ให้พวกเขาได้รับรู้ว่าตนเป็นชาวจีน แซ่อะไร และได้มีโอกาสเข้าร่วมงานฉลองชาติจีนที่ปักกิ่ง และงานต่างๆ ซึ่งท่านสี จิ้นผิง ได้เน้นย้ำว่าเรามีบรรพบุรุษเดียวกัน เพียงแค่เราสามัคคีร่วมใจกัน เราก็จะสำเร็จก้าวหน้าไปด้วยดี สุดท้ายขออวยพรให้คณะเดินทางมีความสุขและประสบความสำเร็จในการเดินทางในครั้งนี้
    นายหยาง เฝิง กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาเยือน และขอบคุณทุกท่านที่ให้การต้อนรับ การมาครั้งนี้เพื่อกระชับความสัมพันธ์ เนื่องจากมณฑลเจียงซู มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว มีมูลค่าทางเศรษฐกิจเป็นอันดับสองของประเทศจีน มณฑลกวางตุ้งเป็นอันดับหนึ่ง เราเติบโตได้เร็วขึ้น, เศรษฐกิจในมณฑลเจียงซูมีความแข็งแรง ในปี 2015 จีดีพีรวมของมณฑล มากกว่า เจ็ดล้านล้านหยวน มีรายได้ แปดแสนล้านหยวน มีการเติบโตทางเศรษฐกิจร้อยละเก้าต่อปีนอกจากนี้มณฑลเจียงซูยังคงเป็นแหล่งเรียนรู้วัฒนธรรม มีสถาบันชั้นนำมากกว่าร้อยแห่ง และมีการลงทุนจากไต้หวันจำนวนมาก ถือเป็นโอกาสที่ดีของทุกคน พวกเราขอเรียนเชิญให้จัดคณะเดินทาง เพื่อร่วมกันพัฒนาเศรษฐกิจ และเราชาวเจียงซูยินดีต้อนรับทุกท่าน
    จากนั้นทั้งสองได้มอบของที่ระลึก และถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

相关文章
最新资讯
林氏天后宫隆重庆祝天后元君圣诞 理
泰国杨氏宗亲总会举行春祭大典暨聚餐
泰华各姓宗亲总会联合会举行各姓首长
大会主席陈楚新主持陈氏宗亲总会改选
泰国黄氏宗亲总会隆重举行春祭谒祖大
泰国黄氏宗亲总会召开廿八届全体会员
栏目热门
  1. 泰国吴氏宗亲总会隆重举行春祭典礼仪式
  2. 潮阳西岐乡黄氏家族会隆重举行甲辰春祭
  3. 泰国黄氏宗亲总会召开廿八届全体会员大
  4. 泰国黄氏宗亲总会隆重举行春祭谒祖大典
  5. 大会主席陈楚新主持陈氏宗亲总会改选
  6. 泰华各姓宗亲总会联合会举行各姓首长座
  7. 林氏宗亲总会隆重召开第62次会员大会
  8. 林氏天后宫隆重庆祝天后元君圣诞 理事
  9. 泰国杨氏宗亲总会举行春祭大典暨聚餐联
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备