加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华新闻 > 华文教育
铃听我心 友谊相通 ——农大孔院成功举办手绘熊猫活动
“ฟังระฆังหัวใจฉัน มิตรภาพที่เชื่อมต่อ” สถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จัดกิจกรรมวาดเขียนหมีแพนด้า
 

 图片1 志愿者老师讲述熊猫成长的故事.JPG

志愿者老师讲述熊猫成长的事

ครูอาสาสมัครเล่านิทานหมีแพนด้า

图片2 学生认真完成作品.JPG

学生认真完成作品

นักเรียนตั้งใจทำงาน

图片3 学生优秀作品展示.jpg

学生优秀作品展示

นักเรียนที่มีผลงานโดดเด่น

图片4 活动合影.jpg

活动合影

ภาพรวมกิจกรรม

 ZEf泰国华人中文网站【泰华网】

铃听我心 友谊相通ZEf泰国华人中文网站【泰华网】

 ZEf泰国华人中文网站【泰华网】

——农大孔院成功举办手绘熊猫活动ZEf泰国华人中文网站【泰华网】

 ZEf泰国华人中文网站【泰华网】

9月6日至7,泰国农业大学孔子学院下设曼谷基督教学校(Bangkok Christian College,简称BCC)孔子课堂成功举办了“铃听我心 友谊相通”为主题的手绘熊猫活动。ZEf泰国华人中文网站【泰华网】

活动期间,学生们认真聆听了志愿者老师讲述熊猫成长的故事。熊猫宝宝憨态可掬的可爱模样,让参加活动的1000多名小学生心花怒放,沉醉其中。了解熊猫之后,学生们兴趣盎然地描绘了自己心中的熊猫。在志愿者老师们的指导下,学生们画出了一只只自带“萌态”的熊猫,并将它们装饰在摇曳的风铃上,完成了一个个精美的作品。活动最后,学生们兴奋地向志愿者老师展示自己的作品,并表示他们非常喜爱中国的熊猫,希望有一天能和可爱的熊猫拥抱。ZEf泰国华人中文网站【泰华网】

素有“国宝”之称的熊猫,是中国对外交往中的“友谊大使”。此次活动,志愿者老师们充分发挥“一带一路”友好合作精神,不仅让学生体验到学习中国文化知识的乐趣,同时也向世界传播和平、友爱的理念,增进中泰两国文化的交流。(稿/黄鹭萍)ZEf泰国华人中文网站【泰华网】



     เมื่อวันที่ 6-7 กันยายน 2560 สถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่วิทยาลัยกรุงเทพฯคริสเตียน ชื่อย่อ BCC ความสำเร็จของวิชาเรียนในขงจื่อ กับ “ฟังระฆังหัวใจฉัน มิตรภาพที่เชื่อมต่อ” กิจกรรมวาดเขียนหมีแพนด้า
     ในช่วงกิจรรม พวกนักเรียนตั้งใจฟังคุณครูอาสาสมัครเล่านิทานหมีแพนด้า ลูกแพนด้าน่ารักๆ ให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมมากกว่า 1000 คน หลังจากอธิบายหมีแพนด้า นักเรียนต่างให้ความสนใจที่จะบรรยายความรู้สึกที่มีต่อหมีแพนด้าของตัวเอง ส่วนคุณครูอาสาสมัครให้นักเรียนหมีแพนด้าของตัวเอง จากนั้นตกแต่งให้สวยงามและมีรางวัลสำหรับคนที่ทำได้สวยงาม ช่วงสุดท้ายของกิจกรรม ครูอาสาสมัครแสดงความยินดีกับนักเรียนที่ได้รับรางวัล อีกทั้งนักเรียนยังแสดงให้เห็นถึงการรักหมีแพนด้าของประเทศจีน หวังว่าอาจมีสักวันนึงที่สามารถกอดกับหมีแพนด้าที่น่ารัก
     ที่รู้จักกัน สมบัติของชาติ ที่เรียกกันว่าหมีแพด้า เป็นความสัมพันธ์กับต่างประเทศในจีน " ทูตสันถวไมตรี " กิจกรรมนี้ ครูอาสาสมัครมีความพร้อม หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง ความร่วมมือของมิตรภาพ ไม่เพียง แต่เพื่อให้นักเรียนได้สัมผัสความสนุกในการเรียนรู้วัฒนธรรมจีน แต่ยังรวมไปถึงทั่วโลกเพื่อเผยแพร่แนวคิดเรื่องสันติภาพและความเป็นพี่น้องกันเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนและประเทศไทยที่รู้จักกัน สมบัติของชาติ ที่เรียกกันว่าหมีแพด้า เป็นความสัมพันธ์กับต่างประเทศในจีน " ทูตสันถวไมตรี " กิจกรรมนี้ ครูอาสาสมัครมีความพร้อม หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง ความร่วมมือของมิตรภาพ ไม่เพียง แต่เพื่อให้นักเรียนได้สัมผัสความสนุกในการเรียนรู้วัฒนธรรมจีน แต่ยังรวมไปถึงทั่วโลกเพื่อเผยแพร่แนวคิดเรื่องสันติภาพและความเป็นพี่น้องกันเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนและประเทศไทย

相关文章
最新资讯
中华会馆中华语文中心颁发教育辅助金
孔堤公学庆祝建校98周年庆暨埠众联欢
北京华文学院王志民院长一行四人 拜
曼谷展华公学林瑞庄校长 磨艾公立育
“2024年泰国本土中文教师成长营”顺
罗宗正主席应邀出席泰国中国国际学校
栏目热门
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备