加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华新闻 > 华文教育
新志愿者教师到任曼松德孔子学院立即投入密集培训
ครูอาสาสมัครใหม่ของสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาได้ผ่านฝึกอบรมที่เข้มขน
 

图1 温院长对新任志愿者教师提出希望.JPG

图1温院长对新任志愿者教师提出希望图2 王玮教授点评新任志愿者教师的教案和说课.JPG
2 王玮教授点评新任志愿者教师的教案和说课图3 公派教师宋春芝与留任志愿者教师介绍HSK考务流程.JPG
3 公派教师宋春芝与留任志愿者教师介绍HSK考务流程图4 公派教师刘修缘讲解文化活动策划与实施.JPG
4 公派教师刘修缘讲解文化活动策划与实施图5 志愿者教师与新闻摄影专家切磋新闻摄影技术.JPG
5 志愿者教师与新闻摄影专家切磋新闻摄影技术图6 志愿者教师拜访曼松德大学琳达(Asst. Prof. Dr. Linda Gainma)校长.jpg
6 志愿者教师拜访曼松德大学琳达(Asst. Prof. Dr. Linda Gainma)校长

       622日,曼松德孔子学院聘请泰国华文报社资深记者郑昇辉先生和林泉森先生为新任志愿者教师进行新闻摄影技术培训,培训内容包括相机原理、照片构图和新闻摄影技巧等方面,并组织新任志愿者教师现场操作和评估。zvt泰国华人中文网站【泰华网】

在曼松德孔子学院,新任志愿者教师于61日抵泰上岗,立即接手孔院工作,同时投入到孔子学院的密集培训中。温象羽院长、公派教师及留任志愿者教师为了使新任志愿者教师更快更好地接续孔子学院工作,采用“边干边训”的方式,迄今已见缝插针地进行了十一次培训活动,内容涵盖泰国学生和孔子学院状况、课堂教学基本功、HSK考试流程和考务管理、文化活动策划与组织、新闻写作、新闻摄影技能等方面,形成系列。
曼松德孔子学院经过十年的发展,在承担曼松德大学汉语专业教学任务的基础上,还在全泰分布有六个教学点、二十八个汉语水平考试分考点、三个工作基地和一个1600人的校友会,孔院工作包括从幼儿园到大学生的汉语教学、本土教师每个周末进行的常年培训、5000人次以上规模的汉语水平考试、100余场各类文化活动、孔子学院总部重大项目等等。工作任务量大,工作面宽,教师数量少,但完成任务指标连年大幅提升,志愿者教师成为不可缺少的中坚力量。因此,新任志愿者教师的成熟期不得不逐年提前。
温象羽院长强调对新任志愿者教师的培养要在“实战中指点、实战中磨砺”,希望各位新任志愿者教师尽早成熟,接受更大的挑战。经过第一阶段密集培训,新任志愿者教师人人摩拳擦掌、跃跃欲试,表示相信自已一定会尽早成为超越前任的“曼松德孔子学院人”。


     เมื่อวันที่ 22 เดือน มิถุนายน 2560, สถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยบ้านสมเด็จเจ้าพระยาได้จ้างผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์อาวุโสไทย-จีน นายเจิ้ง เชิงฮุยและนายหลิน ชวอนเซิน เพื่อดำเนินการถ่ายภาพข่าวการฝึกอบรมของครูอาสาสมัครใหม่  เนื้อหาของการอบรมรวมถึงในหลักการของกล้อง, องค์ประกอบของภาพและการถ่ายภาพข่าว อื่นๆ และการดำเนินการและการประเมินสถานการณ์ของกลุ่มครูอาสาสมัครใหม่
     สถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ครูอาสาสมัครได้รับการแต่งตั้งเมื่อวันที่ 1 เดือนมิถุนายน  ทันทีที่เข้าทำงานที่สถาบันขงจื้อ ในเวลาเดียวกันเพิ่มความเข้มงวดในการอบรมของสถาบันขงจื้อ  ผู้อำนวยการเหวิน เซี่ยงยวู่, ครูในโรงเรียนและคุณครูอาสาสมัครเพื่อที่จะทำให้คุณครูอาสาสมัครปฏิบัติเรียนรู้ได้ในสถาบันขงจื้อได้ดีและเร็วยิ่งขึ้น  โดยใช้วิธีการอบรมควบคู่ไปกับการปฏิบัติ จนถึงตอนนี้ได้พบการดำเนินการแบบนี้ในกิจกรรมการอบรม 11 ครั้งมาแล้ว  เนื้อหาครอบคลุมเกี่ยวกับสถานการณ์นักเรียนและ     สถาบันขงจื้อ, ทักษะพื้นฐานในการเรียนการสอน, การดำเนินการสอบวัดระดับทางภาษาจีนและการจัดการสอบ, การวางแผนและการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรม, การเขียนรายงานข่าว, ความสามารถในการรายงานข่าวอื่นๆ
     สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จฯได้พัฒนามาแล้ว 10 ปี บนพื้นฐานของการเรียนการสอนสาขาภาษาจีนของสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา  และยังมีกระจายออกไป 6 สถานที่ทั่วประเทศไทย, 28 ศูนย์ทดสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีน, 3 พื้นฐานของการทำงานและอีกหนึ่งสมาคมศิษย์เก่า 1600 คน  ในการเรียนการสอนของสถาบันมีนักเรียนที่เรียนภาษาจีนตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับปริญญาตรี,  การฝึกอบรมประจำปีของครูในพื้นที่จัดขึ้นทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์, ในการทดสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีนมีจำนวน 5000 คนขึ้นไป, มีมากกว่า 500 กิจกรรมทางวัฒนธรรม, โครงการสำคัญของสำนักงานใหญ่สถาบันขงจื่อและอิ่นๆ  การทำงานขนาดใหญ่, การทำงานอย่างกว้างขวาง, ครูผู้สอนจำนวนน้อย  แต่ความตัวชี้วัดความสำเร็จในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก  ครูอาสาสมัครกลายเป็นแกนนำสำคัญที่ขาดไม่ได้  ดังนั้นจะมีกำหนดการล่วงหน้าของครูอาสาสมัครในทุกๆปี

相关文章
最新资讯
中华会馆中华语文中心颁发教育辅助金
孔堤公学庆祝建校98周年庆暨埠众联欢
北京华文学院王志民院长一行四人 拜
曼谷展华公学林瑞庄校长 磨艾公立育
“2024年泰国本土中文教师成长营”顺
罗宗正主席应邀出席泰国中国国际学校
栏目热门
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备