加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华新闻 > 文化交流
开创泰国与广西文化领域全面合作新局面
广西文化厅朱创伟副厅长率团应邀访泰
สร้างความร่วมมือใหม่ระหว่างประเทศไทยและกว่างซีครอบคลุมด้านวัฒนธรรม นายจู ช่วงเหว่ยรองอธิบดีสำนักงานวัฒนธรรมเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงนำคณะเดินทางไทยตามคำเชิญ
 

 20160620152301.jpg
图1:泰国文化部艺术厅厅长猜.纳坤猜(左四)欢迎中国广西文化厅朱创伟副厅长(左五)一行访问泰国。


20160620152302.jpg
图2:泰国文化部艺术厅厅长猜.纳坤猜(左一)与朱创伟副厅长互赠纪念品。

       应泰国文化部的邀请,广西壮族自治区文化厅副厅长朱创伟为团长的广西文化厅友好代表团于2016620日上午10时,访问泰国文化部,受到泰国文化部官员的热烈欢迎。宾主双方互相介绍了各自在文化领域的最新成果,并就今后促进泰国与中国广西在文化领域里的全面合作和交流交换了意见。qbt泰国华人中文网站【泰华网】

泰国文化部艺术厅长厅长猜纳坤猜对以朱创伟副厅长为团长的广西文化厅友好代表团访问泰国表示热烈欢迎,猜纳坤猜厅长介绍了泰国文化部艺术厅在发掘传统文化、促进文化与现代社会生活结合,保持发扬泰国传统文化,与时俱进,把传统文化融入生活艺术、时装、建筑设计等应用文化的成功经验,使泰国文化传统融于生活艺术,成为文化潮流市场中的一支奇葩,泰、中两国关系密切,泰国华人作为主流社会,祖先来自中国。泰、中在文化领域的交流没有任何障碍,泰、中两国一家亲,文化艺术基本上同源。qbt泰国华人中文网站【泰华网】

朱创伟副厅长感谢泰国文化部的盛情款待,对泰国文化部发掘丰富的文化遗产和本土文化印象深刻。朱创伟副厅长介绍了广西文化厅的基本职能和发展状况。广西是东盟与中国的交流的重要门户,广西文化厅承担着促进中国与东盟在文化领域全面交流合作的重要任务。因此,与泰国文化部开展合作与交流,有利于促进互相了解共同合作,促进文化繁荣。双方在保护文物、发掘土著文化艺术、加强文化艺术教育,合作前景光明。朱创伟副厅长向泰国文化部官员介绍,至今年在广西南宁已成功举办了10届中国与东盟文化发展论坛。各届文化发展论坛,都有不同的主题,今年在广西南宁举办第11届中国东盟文化发展论坛,增加了各有关国家的艺术院校校长圆桌会议,探讨在培养艺术人才、艺术教育领域的合作和交流。qbt泰国华人中文网站【泰华网】

会谈结束后,宾主双方交换了纪念品并合影留念。qbt泰国华人中文网站【泰华网】



   ตามคำเชิญของกระทรวงวัฒนธรรมไทย วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2559 เวลา 10.00น. นายจู ช่วงเหว่ยรองอธิบดีสำนักงานวัฒนธรรมเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงนำคณะเดินทางมาเยือนกระทรวงวัฒนธรรม ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาเจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรมไทย โดยทั้งสองฝ่ายต่างแนะนำความสำเร็จในด่านวัฒนธรรมล่าสุด นอกจากนี้ยังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและกว่างซี
   นายชาย นครชัย ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ให้การต้อนรับคณะของนายจู ช่วงเหว่ย พร้อมทั้งอธิบายการทำงานของสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ซึ่งเป็นการสำรวจวัฒนธรรมดั้งเดิม ส่งเสริมการหลอมรวมกันของวัฒนธรรมกับวิถีชีวิตปัจจุบัน เพื่อดำรงรักษาวัฒนธรรมไทยดั้งเดิม ทำให้วัฒนธรรมดั้งเดิมให้เข้ากับศิลปะ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย การออกแบบสถาปัตยกรรมและอื่นๆในชีวิต ซึ่งอาศัยการใช้ประสบการณ์ความสำเร็จของวัฒนธรรม ทำให้วัฒนธรรมไทยดั้งเดิมหล่อหลอมกับศิลปะการใช้ชีวิต และกลายเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมในตลาดวัฒนธรรม  ประเทศไทยและจีนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นสังคมหลักในไทย ที่มีบรรพบุรุษมาจากประเทศจีน การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยจีนไม่มีอุปสรรคใดมาขวางกั้นได้ ประเทศไทยและจีนเป็นพี่น้องกัน มีศิลปวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกันมาก
   นายจู ช่วงเหว่ย ได้กล่าวขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรมไทยที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และได้รับความประทับใจในมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานและวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทย จากนั้นได้กล่าวแนะนำการพัฒนาและพื้นฐานทั่วไปเกี่ยวกับสำนักงานวัฒนธรรมของกว่างซี กว่างซีเป็นช่องทางที่สำคัญในการติดต่อระหว่างอาเซียนและจีน ซึ่งสำนักงานวัฒนธรรมของกว่างซีได้รับผิดชอบในการแลกเปลี่ยนความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมระหว่างอาเซียนและจีน ดังนั้นการติดต่อและร่วมมือกับกระทรวงวัฒนธรรมไทยนั้น ช่วยส่งเสริมความเข้าใจร่วมกันของทั้งสองฝ่ายในการทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองทางวัฒนธรรม และยังได้กล่าวถึงการประชุมใหญ่การพัฒนาวัฒนธรรมจีนอาเซียน ครั้งที่ 11 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงในปีนี้ว่า จะมีการเพิ่มการประชุมอธิบดีวิทยาลัยที่เกี่ยวกับศิลปะของแต่ละประเทศ เพื่ออภิปรายเกี่ยวกับความร่วมมือและแลกเปลี่ยนบุคคลากรที่มีความสามารถทางศิลปะ และการศึกษาศิลปะร่วมกัน
   หลังจากเสร็จสิ้นการพูดคุย ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนของที่ระลึก และถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

相关文章
最新资讯
中国澄海潮剧团余岳峰团长一行拜访泰
泰北中华文教基金会主席马剑波率团访
曼谷东方文化书院与北京华文学院签署
哈罗南宁国际学校代表团访问三才公学
中国潮州市潮剧团团长锺金卫率访问团
泰中饮食文化交流周在泰国曼谷隆重开
栏目热门
  1. 北京华文学院院长王志民率代表团访问泰
  2. 第二十四期泰国华文教师交流日成功举办
  3. 泰中饮食文化交流周在泰国曼谷隆重开幕
  4. 泰中文化促进委员会与皇家政治学院北京
  5. 林楚钦主席出席博鳌论坛-华商领袖与华
  6. 中国潮州市潮剧团团长锺金卫率访问团一
  7. 曼谷东方文化书院与北京华文学院签署合
  8. 中国澄海潮剧团余岳峰团长一行拜访泰国
  9. 泰北中华文教基金会主席马剑波率团访问
  10. 哈罗南宁国际学校代表团访问三才公学
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备