加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华新闻 > 文化交流
广东粤剧院莅泰访问演出的最后一天 9月30日演出《粤剧经曲折子戏》
สถาบันโอเปร่าจีนกวางตุ้งจัดแสดงเป็นรอบสุดท้าย วันที่ 30 กันยายน แสดงชุด “คัมภีร์อุปรากรจีน”
 

kcaot20151006-1.jpg

kcaot20151006-2.jpg

kcaot20151006-3.jpg

kcaot20151006-4.jpg

kcaot20151006-5.jpg

2558年9月30日星期三下午6时30分在泰国潮州会馆大礼堂,泰国广肇会馆、泰国广肇商会及泰国广东粤剧曲艺社联合主办庆祝泰中建交四十周年“中国广东文化丝路行—广东粤剧院莅泰国访问演出”。今日广东粤剧院在曼谷演出的最后一天,所以贵院演出7个故事如:《欢喜冤家闹洞房》,《穆桂英招亲》,《南海一号》之 “广州街市”, 《南海一号》之“波斯花园”,《白猿取桃》,《牡丹亭》之“游园惊梦”及《刘金定斩四门》之“寿州救驾”。pRq泰国华人中文网站【泰华网】

粤剧经典折子戏:                                                       pRq泰国华人中文网站【泰华网】
《欢喜冤家闹洞房》剧情简介                                       pRq泰国华人中文网站【泰华网】
唐伯虎点中秋香,秋香以为他是奴仆,极不愿意进洞房,唐伯虎有意戏弄秋香,激起阵阵波澜。唐伯虎道明身份,秋香更是职责他无形,经过一番周折、调笑,秋香终于感到唐伯虎的真情,同渡温暖洞房宵。                                                                         pRq泰国华人中文网站【泰华网】

《穆桂英招亲》剧情简介                                          pRq泰国华人中文网站【泰华网】
 杨宗保率兵攻打穆柯寨,索取降龙木。两阵交锋穆桂英爱慕杨宗保,设计擒之,押回穆柯寨欲招为夫。pRq泰国华人中文网站【泰华网】
《南海一号》之 “广州街市”剧情简介                    pRq泰国华人中文网站【泰华网】
粤剧《南海一号》之 “广州街市”是《南海一号》的节选,讲述的是,在战火连连,积弱积贫的南宋赵高宗时代,广州一户航海通商世家李大用反对儿子李六哥经营陶瓷生意,而李六哥执意要从商,李大用发现李六哥隐瞒他在广州街头经营陶瓷生意而气愤,此时遇见了十年前的波斯商户葛老爷的故事。pRq泰国华人中文网站【泰华网】
《南海一号》之“波斯花园”剧情简介                         pRq泰国华人中文网站【泰华网】
《南海一号》之 “波斯花园” 节选于粤剧《南海一号》,讲述的是在战火连连,积弱积贫的南宋赵高宗时代,广州一户航海通商世家李大用、李六哥父子二人,响应朝廷再兴大宋的号令,修造大船带着陶瓷远航到波斯。到了波斯后李六哥与波斯姑娘邂逅于波斯的花园,两人相互爱慕,导致哈立德产生妒忌的故事。pRq泰国华人中文网站【泰华网】
《白猿取桃》剧情简介                                               pRq泰国华人中文网站【泰华网】
白猿之母身患重病,白猿欲往蟠桃园摘取仙桃救母。途中,它与看守桃园的火神展开一场血战,最终战胜火神,直奔桃园。                        《牡丹亭》之“游园惊梦”剧情简介                               pRq泰国华人中文网站【泰华网】
太守杜宝之女杜丽娘深居闺阁,偶与婢女春香游览花园,目睹春景,感动情思,归来假寐,梦中见一秀才,两情缱绻,醒后回想梦境,犹萦思不已。           pRq泰国华人中文网站【泰华网】

豫剧折子戏 :                                                                pRq泰国华人中文网站【泰华网】
《刘金定斩四门》之“寿州救驾” 剧情介绍   编剧  陈锦荣宋朝时,赵匡胤与南唐作战,为李惠王所诱,被困寿州。高君保父子前来相助,也被围困。高君保之妻刘金定思念丈夫久去不归,遂亲自挂帅前去营救,力杀四门打败唐军。pRq泰国华人中文网站【泰华网】
 pRq泰国华人中文网站【泰华网】



วันพุธที่ 30 กันยายน 2558 เวลา 18.30 น. สมาคมกว๋องสิวแห่งประเทศไทย , สมาคมนักธุรกิจกว๋องสิว(ประเทศไทย) และ ชมรมศิลปะงิ้วกวางตุ้ง(ประเทศไทย) ได้ร่วมกันจัดงานฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีนครบรอบ 40 ปี “ทัวร์เส้นทางสายไหมวัฒนธรรมจีนกวางตุ้งโดยสถาบันโอเปร่าจีนกวางตุ้งเปิดการแสดงในประเทศไทย” ณ สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย ซึ่งในวันนี้สถาบันโอเปร่าจีนกวางตุ้งได้จัดแสดงเป็นรอบสุดท้าย โดยแสดงทั้งสิ้น 7 เรื่อง คือ ความสุขในเรือนหอ ,  มู่กุ้ยอิงออกเรือน , เรือหนานไห่ 1 ตอน ตลาดกว่างโจว , เรือหนานไห่ 1 ตอนสวนดอกไม้แห่งเปอร์เซีย , ลิงเผือกแย่งลูกท้อ , ความฝันในสวน และ หลิวติ้งจิน ตอน โซ่วโจวช่วยกษัตริย์ 

เรื่องย่อเรื่องที่ 1  เรื่อง ความสุขในเรือนหอ                                  
ถังป๋อหู่ได้เลือกชิวเซียงเป็นคู่ครอง แต่ถังป๋อหู่ได้สร้างเรื่องราวหยอกล้อมากมายจนกระทั่งชิวเซียงคิดว่าถังป๋อหู่เป็นคนรับใช้ในบ้าน จึงไม่ยอมที่จะเข้าห้องหอกับถังป๋อหู่ ไม่นานนักชิวเซียงได้รู้ความจริงว่าถังป๋อหู่ไม่ใช่คนรับใช้ แต่ก็ยังไม่ยินยอมเข้าห้องหอด้วย เพราะรู้สึกว่าถังป๋อหู่เป็นคนที่ไม่ดีนัก ถังป๋อหู่จึงใช้ง้องอน และอธิบายเรื่องราวให้ชิวเซียงเข้าใจอยู่นาน กว่าที่ชิวเซียงจะยอมใจอ่อนและรู้ว่าถังป๋อหู่รักนางมากแค่ไหน และทั้งสองก็ได้เข้าห้องหอกันอย่างมีความสุข

เรื่องย่อเรื่องที่ 2 เรื่อง มู่กุ้ยอิงออกเรือน                                 
หยางจงเป่าได้บุกเข้าโจมตีเมืองมู่เค่อจาย เพื่อหวังที่จะครอบครองเจียงหลงมู่ ในขณะที่ทั้งสองเมืองได้ทำสงครามกันอยู่นั้น มู่กุ้ยอิงที่ร่วมออกมาทำสงครามด้วย ก็เกิดตกหลุมรักหยางจงเป่า เมื่อนางรู้ว่าหยางจงเป่าบุกเข้าโจมตีเพื่อหวังที่จะครอบครองเจียงหลงมู่ นางจึงออกอุบายโดยใช้เจียงหลงมู่เป็นเครื่องมือ เพื่อที่จะให้หยางจงเป่าแต่งงานกับนาง

เรื่องย่อเรื่องที่ 3 เรื่อง เรือหนานไห่ ตอน ตลาดกว่างโจว               
งิ้วกวางตุ้ง เรื่อง เรือหนานไห่ 1 ตอนตลาดกว่างโจว เป็นตอนหนึ่งในเรื่องเรือหนานไห่ 1 บอกเล่าเรื่องราวในสมัยฮ่องแต้จ้าวเกาจง ซึ่งเป็นประมุขปกครองประเทศ ในสมัยได้เกิดสงครามจนมีผู้คนล้มตาย ตลอดจนเจ็บไข้และยากจนเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ต้นตระกูลของหลี่ต้าย่งได้ ออกเรือสู่ทะเลเพื่อไปทำการค้า ซึ่งหลี่ต้าย่งมีลูกชาย 1 คนชื่อว่า หลี่ลิ่วเกอ โดยหลี่ลิ่วเกอได้ทำการค้าเกี่ยวกับเครื่องปั้นดินเผา แต่ผู้เป็นพ่อกลับไม่ชอบและไม่ต้องการให้ลูกชายทำ แต่หลี่ลิ่วเกอก็ไม่สนใจ ยังคงค้าขายเครื่องปั้นดินเผาต่อไป จนกระทั่งผู้เป็นพ่ออย่างหลี่ต้าย่ง ได้ไปพบกับลูกชายอย่างหลี่ลิ่วเกอ ซึ่งค้าขายเครื่องปั้นดินเผาอยู่ที่ตลาดกวางโจว จึงโกรธลูกชายของตนเป็นอย่างมาก เวลาผ่านไป 10 ปี พวกเขาได้พบกับเพื่อนเก่าซึ่งเป็นชาวโปแลนด์และได้ทำการค้าร่วมกัน    

เรื่องย่อเรื่องที่ 4 เรื่อง เรือหนานไห่ 1 ตอนสวนดอกไม้แห่งเปอร์เซีย                   
บทประพันธ์เรื่องนี้บรรยายถึงราชวงศ์ซ่งใต้ ในรัชสมัยพระราชาจ้าวเกาจงนั้นมีแต่ความอ่อนแอและยากจนเนื่องจากสงครามที่ยังไม่สิ้นสุด ในมณฑลกว่างโจวมีพ่อค้าเดินเรือทะเลคนหนึ่ง ได้รับราชโองการจากพระราชวังเพื่อฟื้นฟูราชวงศ์ซ่ง เขาจึงได้สร้างเรือใหญ่ เพื่อนำเครื่องเคลือบดินเผาออกไปขายที่เปอร์เซีย เมื่อพ่อลูกคู่นี้ไปถึงเปอร์เซีย ลูกชายของเขาที่ชื่อหลี่ลิ่วเกอ ก็ได้พบรักกับหญิงสาวชาวเปอร์เซียผู้หนึ่งในสวนดอกไม้ ซึ่งเป็นเหตุที่นำไปสู่ความริษยาของฮาลี่เต๋อ
 

相关文章
最新资讯
泰国中华文化促进会举行第一届理事会
林楚钦主席率泰国中总代表团访问中国
泰国中总林楚钦主席李桂雄副主席一行
中国澄海潮剧团余岳峰团长一行拜访泰
泰北中华文教基金会主席马剑波率团访
曼谷东方文化书院与北京华文学院签署
栏目热门
  1. 北京华文学院院长王志民率代表团访问泰
  2. 第二十四期泰国华文教师交流日成功举办
  3. 泰中饮食文化交流周在泰国曼谷隆重开幕
  4. 泰中文化促进委员会与皇家政治学院北京
  5. 曼谷东方文化书院与北京华文学院签署合
  6. 林楚钦主席出席博鳌论坛-华商领袖与华
  7. 中国潮州市潮剧团团长锺金卫率访问团一
  8. 泰北中华文教基金会主席马剑波率团访问
  9. 中国澄海潮剧团余岳峰团长一行拜访泰国
  10. 哈罗南宁国际学校代表团访问三才公学
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备