加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华新闻 > 侨社新闻
HIP 联手 AIS 首家推出物联网技术警车管理方案以提高首都警察署的运营绩效 NB-IoT GPS Tracker—窄带物联网轨迹跟踪系统促进警察系统迈入泰国4.0时代
AIS นำเทคโนโลยี IoT สนับสนุนการเพิ่มประสิทธิภาพปฏิบัติงานของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ครั้งแรกของโซลูชั่นส์ NB-IoT Motor Tracker เพิ่มศักยภาพการทำงานของตำรวจยุค Thailand 4.0
 

mmexport1540517426511.jpg 

mmexport1540517443385.jpg

mmexport1540517450559.jpg

mmexport1540517549926.jpg

  

 

            (2018年10月25日)泰国最大电信运营商AIS和泰国知名安防企业HIP Global Co.,Ltd,得到泰国首都警察署的高度信任,双方联手合作在泰国开发首个“NB-IoT GPS Tracker”解决方案,引进了物联网创新技术以支持和提升首都警察署的警力资源调度效率。在全国范围内连接AIS NB-IoT的车辆网络跟踪技术系统,设备安装在警用摩托车上,通过NB-IoT网络显示交警和近实时路线坐标,中央指挥中心可以根据这些显示数据指挥附近现场的警察处理突发事故,能更快地帮助和提高警务人员的工作效率,有效保护人民的生命和财产安全。kPA泰国华人中文网站【泰华网】

           现在首都警察署属下第一区9个警察分局,即 Phranakorn,Din Daeng,Dusit,Nangwan,Bangpo,Makkasan,Huaykwang和Samsen等分局部署完毕, 是警察系统将数字创新带入泰国和造福泰国人民的重大进展, 符合泰国4.0政策。
           AIS企业和国际服务主管Asanee Wipasawat女士说:“作为数字服务供应商,AIS为泰国人民提供最好的通信服务。我们在各个方面支持国家,开发新的数字创新。现在物联网技术是智慧城市发展的核心,我们通过领先使用物联网解决方案的,让公共和个体企业获得了信心和组织的持续运作。
           HIP集团董事长杨艳峰也表示:“HIP 自成立以来注重和致力引进高科技智能安防产品,努力给居民的起居出行提供安防保障,减少安防隐患。2018年,为响应泰国4.0政策的号召,今年年初我们联手华为、泰国数字社会经济部举办了首届 NB-IOT生态系统峰会,建立泰中物联网产业基地,目的是激发行业客户需求,发展终端合作伙伴,吸收本地代理商和集成商推动,促进NB-IOT产业的发展。这次合作是 HIP从事安防行业20年以来的又一次重大突破,进一步巩固了HIP品牌在泰国安防行业的领先地位。我们希望在数字经济时代通过互联网的优势,给泰国人民带来更多的安全感和幸福感。”
           我们感到非常荣幸,首都警察署首次委托AIS及其联盟合作伙伴HIP,中国领先物联网方案厂商威科姆,开发的“NB-IoT GPS Tracker”。它将通过NB-IoT网络发送GPS坐标,巡逻或交通,并处理在AIS云上运行的应用程序。它将显示正在运行的摩托车位置,NB-IoT的优点是能够始终实时更新发送车辆坐标。视察观看车辆在实际区域的位置,并且可以协调警察巡逻或最近的交通帮助,及时暂停公众的某些活动。
           这次合作是GPS Tracker的初步服务,另外我们已经推进到下一步服务。 经过近几个月的实际使用,证实了NB-IoT技术可以在泰国应用,加强政府工作。 特别是警察系统,不仅贴切人们的生活,也涉及到国家的稳定发展。
           首都警察署第一区总指挥官Maj. Gen. Dr. Zenit少将提到了此次合作说:“首都警察署的主要政策是防止突发事故对人体生命和财产造成的损失。目的是在突发的情况下减少事故和犯罪案件数量的发生。当事故或投诉事件发生时,必须快速灵活处理,有效检查并解决各个方面的问题,以保证恢复正常状态。我们制定了一项政策,专注于新技术和新设备,它有助于提高警察系统的运作,通过与HIP、AIS、威科姆的合作,引进领先的数字技术专业知识和网络,部署NB-IoT GPS Tracker,以跟踪管理分散在曼谷各地的警用摩托车,在泰国摩托车非常普及,可以快速进入到市区,急需使用这个技术来管理摩托车,泰国被列为摩托车车祸死亡人数世界第一,必须尽快推广NB-IoT GPS Tracker 管理摩托车,符合泰国政府的政策4.0”。
           今天,AIS十分高兴能参与支持政府项目,比如,为首都警察署提供完善而全面的NB-IoT GPS Tracker服务,它还提供为每个行业的企业客户开发的数字服务,涵盖提供设备、软件和应用程序设计及世界级云端计算对于数据存储,ESIM可用于覆盖全泰国77个府的AIS NB-IoT网络上的物联网设备。NB-IOT技术适用于所有客户群。有兴趣请致电呼叫中心 1149或进入网站入网站入网站入网站http://business.ais.co.th/iot
AIS
     AIS NB-IoT网络优势:
     1.支持低功耗。这有助于将物联网电池寿命保持长达10年。
     2.可以支持IOT设备,最大物联网容量可达到上千基站点。
     3.网络覆盖范围广,接收信号强。
     4.可以快速开发网络NB-IOT技术服务。因为该设备的设计与当前的4G网络兼容。


      (25 ตุลาคม 2561) เอไอเอส และ บริษัท เอช ไอ พี โกลบอล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าความปลอดภัยระดับสากล ได้รับความไว้วางใจจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 นำนวัตกรรม IoT เข้ามาสนับสนุนและเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นส์ใหม่     “NB-IoT Motor Tracker” ครั้งแรกของไทย ที่เชื่อมต่อการทำงานของเทคโนโลยีติดตามยานพาหนะบนเครือข่าย AIS NB-IoT ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยการนำอุปกรณ์ Tracker ติดตั้งที่รถมอเตอร์ไซค์ตำรวจ จำนวน 360 คัน เพื่อให้แสดงพิกัดเส้นทางการปฏิบัติงานของตำรวจจราจร และสายตรวจ แบบ Near Real Time ผ่านเครือข่าย NB-IoT ทำให้เมื่อเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย ศูนย์บัญชาการส่วนกลางสามารถสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุที่สุด รุดไปช่วยเหลือดูแลประชาชนได้รวดเร็วกว่าเดิม เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      นำร่องเริ่มใช้บริการแล้ววันนี้ ที่สถานีตำรวจในเขตนครบาล 1 จำนวน 9 สถานี ได้แก่ สถานีตำรวจชนะสงคราม, พญาไท, ดินแดง, ดุสิต, นางเลิ้ง, บางโพ, มักกะสัน, ห้วยขวาง และสามเสน ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของการนำนวัตกรรมดิจิทัลเข้ามาขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของภาครัฐเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนชาวไทย สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 
     นางสาวอัศนีย์ วิภาตเวทย์ หัวหน้าส่วนงานผลิตภัณฑ์ลูกค้าองค์กรและบริการระหว่างประเทศ เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอสในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัล (Digital Life Service Provider) นอกเหนือจากให้บริการด้านสื่อสารที่ดีที่สุดแก่คนไทยแล้ว สิ่งที่เราให้ความสำคัญคือ การพัฒนานวัตกรรมดิจิทัลใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนความแข็งแกร่งของประเทศในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทคโนโลยี IoT ที่ปัจจุบันถือเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนา Smart City ให้เกิดขึ้นได้จริง และที่ผ่านมา เราได้รับความเชื่อมั่นจากองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชนหลายแห่งใช้บริการ IoT โซลูชันส์เสริมศักยภาพการดำเนินการขององค์กรอย่างต่อเนื่อง 
      ล่าสุด เรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้มอบความไว้วางใจให้เอไอเอส และพันธมิตร บริษัท เอช ไอ พี พัฒนาโซลูชั่นส์ใหม่ “NB-IoT Motor Tracker” ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยจะเป็นการส่งข้อมูลพิกัดรถมอเตอร์ไซค์ (GPS) ของตำรวจสายตรวจ หรือ งานจราจร ผ่านเครือข่าย NB-IoT ที่สามารถรองรับได้พร้อมกันถึงราว 1 แสนตัว ในรัศมี 10 กิโลเมตร และประมวลผลบนแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานอยู่บน AIS Cloud โดยจะแสดงตำแหน่งรถมอเตอร์ไซค์ที่กำลังวิ่งอยู่ไปที่ จอมอนิเตอร์Dash board  ณ โรงพัก 9 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ  โดยข้อดีของ NB IoT คือ สามารถส่งพิกัดรถมอเตอร์ไซค์ที่ Update แบบ Near Real time ตลอดเวลา ทำให้ศูนย์สั่งการ มองเห็นตำแหน่งรถในพื้นที่ปัจจุบันอย่างแท้จริง และสามารถประสานให้ตำรวจสายตรวจ หรือ งานจราจร ที่ใกล้เคียงที่สุดเดินทางไปช่วยเหลือ ระงับเหตุให้ประชาชนได้ทันท่วงที 
      ความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นโครงการต้นแบบของบริการ Motor Tracker ที่มีพัฒนาการก้าวล้ำไปอีกขั้น ซึ่งเป็นการยืนยันให้เห็นว่าเทคโนโลยี NB IoT สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จริงในประเทศไทย ช่วยเสริมศักยภาพการทำงานให้กับหน่วยงานของรัฐ โดยเฉพาะกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งมีความใกล้ชิดต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และความสงบปลอดภัยของบ้านเมือง” 
      ด้านพล.ต.ต.ดร.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “นโยบายหลักของกองบัญชาการตำรวจนครบาล คือ การป้องกันความเสียหาย หรือการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นกับร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน โดยมีเป้าหมายการลดจำนวนเหตุและคดีอาชญากรรมต้องโดยไม่มีกรอบกำหนดเวลา เมื่อเกิดเหตุหรือเกิดปัญหาร้องเรียน ต้องมีความฉับไวและคล่องตัวในการเข้าถึงสถานการณ์อย่างรวดเร็วที่สุด ต้องง่ายต่อการตรวจสอบและแก้ปัญหาในทุกมิติ ดังนั้นในยุคที่เทคโนโลยีกลายเป็นตัวช่วยที่สำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินงานในทุกๆ ส่วน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เราจึงมีนโยบายมุ่งเน้นนำเทคโนโลยีและเครื่องมือใหม่ๆ เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมมือกับภาคเอกชน บริษัทเอไอเอส และบริษัทเอช ไอ พี ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและเครือข่ายดิจิทัลชั้นนำของประเทศ นำบริการ NB-IoT Motor Tracker มาใช้ติดตามตำแหน่งของรถมอเตอร์ไซค์ตำรวจที่กระจายตัวอยู่ทั่วเขตกรุงเทพฯ เพื่อง่ายต่อการสั่งการให้รถคันที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุที่สุด สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเคย ประชาชนก็อุ่นใจได้มากยิ่งขึ้น เหล่านี้ สอดคล้องนโยบายของภาครัฐ ตามแนวคิด Thailand 4.0”  
     วันนี้ เอไอเอสมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนภาครัฐ อย่างกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ด้วยบริการ NB-IoT Motor Tracker อย่างเต็มรูปแบบและครบวงจร รวมถึงพร้อมมอบบริการดิจิทัลที่พัฒนาเพื่อกลุ่มลูกค้าองค์กรในทุกอุตสาหกรรม ครอบคลุมตั้งแต่การจัดหาอุปกรณ์ Device, การออกแบบ Software และ Application, ระบบ Cloud Computing ระดับเวิล์ดคลาส สำหรับจัดเก็บข้อมูล, eSIM ที่พร้อมใช้งานกับอุปกรณ์ IoT บนเครือข่าย AIS NB-IoT ที่ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และพร้อมให้คำปรึกษากับทุกองค์กรที่สนใจนำ IoT ไปใช้ในการทำงาน สนใจติดต่อได้ที่ Corporate call center โทร. 1149 หรือเว็บไซต์ http://business.ais.co.th/iot
     จุดเด่นเครือข่าย AIS NB-IoT  
      1.สนับสนุนการใช้พลังงานไฟฟ้าต่ำ จึงช่วยทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ IoT อยู่ได้นานถึง 10 ปี
      2.สามารถรองรับปริมาณอุปกรณ์ IoT ได้สูงสุดในระดับแสนตัวต่อสถานีฐาน
      3.รัศมีครอบคลุมของเครือข่ายต่อสถานีฐาน กระจายได้มากกว่า 10 ก.ม. รวมถึงในตัวอาคารก็ยังรับสัญญาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ
     4.สามารถพัฒนาเครือข่ายให้เปิดบริการ IoT ได้อย่างรวดเร็ว เพราะออกแบบอุปกรณ์ให้ใช้ร่วมกับ โครงข่าย 4G ในปัจจุบันได้  
 
相关文章
最新资讯
资深侨领林创光令孙儿茂春君荣获国家
厦门市集美区侨乡经济促进会考察团莅
泰国福建社团联谊总会主席苏承智率团
“纪念妈祖诞辰1064周年暨甲辰年湄洲
陈景辉陈运金贤乔梓率团赴广州汕头潮
泰京玄辰善堂隆重举行「春祀」大典
栏目热门
  1. 海内外炎黄子孙清明节公祭轩辕二帝 华
  2. 徐惠深主席主持潮馆暨各县同乡会公祭越
  3. 东风歌唱团:承载文化 重返舞台 再续辉煌
  4. 泰京玄辰善堂隆重举行「春祀」大典 副
  5. 同根同源 同是炎黄子孙 同心同德 同绘
  6. 陈景辉陈运金贤乔梓率团赴广州汕头潮州
  7. “纪念妈祖诞辰1064周年暨甲辰年湄洲妈
  8. 泰国福建社团联谊总会主席苏承智率团
  9. 厦门市集美区侨乡经济促进会考察团莅临
  10. 资深侨领林创光令孙儿茂春君荣获国家青
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备