加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华新闻 > 侨社新闻
郑汉明会长率领深圳市汕头商会代表团访问潮州会馆 黃迨光主席偕诸首长热烈欢迎接待亲切座谈广泛交流
นายเจิ้ง ฮั่นหมิง นำคณะสมาคมการค้าซัวเถาเมืองเซินเจิ้น เข้าเยี่ยมสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย นายแสงชัย โสตถีวรกุลและคณะให้การต้อนรับ
 

鄭漢明.jpg

       深圳市汕头商会代表团访问泰国潮州会馆。图一:黄迨光主席与郑汉明会长座谈。图二至三:出席座谈会的首长副主席陈绍扬、吴仲昭,常务秘书李桂雄、陈灿泰、邱燕桂、郑惠中、萧俊杰,首长徐金亮、陆少滨、罗炜达、廖令金、陈焯辉、张源晋、郭明忠。图四:黄迨光主席,郑汉明会长互赠纪念品。图五:座谈会场景。图六:黄迨光主席、郑汉明会长暨双方首长合影。

        2016年11月16日,深圳市汕头商会廿六人代表团访问泰国潮州会馆,黄迨光主席率领诸首长热烈欢迎。堪称是潮汕商界精英小型峰会,朝镇厅篷筚生辉,乡音亲切。7Y4泰国华人中文网站【泰华网】
       黄迨光主席赞赏汕头商会在短短的几年里便取得了重大成就。成立侨商智库研究院,联络乡谊,互助团结,交流商机信息,将推进会务走向一个新境界。7Y4泰国华人中文网站【泰华网】
     黄迨光主席表示,有阳光的地方就有潮人,泰国潮州会馆在全体旅泰潮人辛勤耕耘之下,跨越艰难,与时俱进,风雨兼程走过了不平凡的七十八个春秋,后年就要庆祝八十周年了,届时欢迎你们来参加庆祝,一起欢歌。7Y4泰国华人中文网站【泰华网】
     在谈及几百年前潮人下南洋的故事时,黄迨光主席说,泰国是全球潮人聚集最多的地区,我们的先辈以坚毅不拔的精神,拼搏奋斗,勤俭致富,在政治经济领域里,皆取得了骄人的成就,在社会具有较高的地位,生为泰国华人,作潮汕的儿女,我感到非常荣幸。我们这一代的,一定会承先启后,继往开来,再创新辉煌。7Y4泰国华人中文网站【泰华网】
      郑汉明会长表示来访问潮州会馆,主要是来向成功的老前辈们学习,获得诸位领导的热情接待我谨致以衷心的感谢。7Y4泰国华人中文网站【泰华网】
     郑汉明会长介绍汕头商会四年来的发展情况,得感谢全球潮人乡亲的大力支持,捐资五千万元人民币,开展公益慈善项目。创办侨商智库研究院,帮助会员乡亲解决困难问题对家乡经济发展起了一定的贡献。明年八月份我会将举办第三届联谊大会,我诚挚的邀请各位领导届时前往参加,在经贸合作的平台上,大家互动争取双赢。7Y4泰国华人中文网站【泰华网】
       在友好的座谈会上,郑汉明会长敦请黄迨光主席出任汕头商会荣誉会长,借助黄主席的智慧与经验发展商会。7Y4泰国华人中文网站【泰华网】
       陈绍扬副主席介绍潮馆是旅泰潮人之家,潮人爱国爱乡。欢迎你们走出来看看,来美丽富饶的泰国投资发展。7Y4泰国华人中文网站【泰华网】
7Y4泰国华人中文网站【泰华网】



    วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 คณะตัวแทนสมาคมการค้าซัวเถาเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน จำนวน 26 คน เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย นายแสงชัย โสตถีวรกุล นายกสมาคมพร้อมด้วยคณะให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
    นายแสงชัย  ได้กล่าวชื่นชมสมาคมการค้าซัวเถาที่สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ก่อตั้งสถาบันข้อมูลให้แก่นักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเล ติดต่อประสาน และแลกเปลี่ยนความร่วมมือ ซึ่งผลักดันให้สมาคมก้าวไปอีกระดับหนึ่ง และได้เชิญชวนให้สมาคมการค้าซัวเถา เข้าร่วมงานฉลองครบรอบ 80 ปี สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทยในปีถัดไป ซึ่งตนรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เกิดเป็นลูกหลานชาวจีนแต้จิ๋วในประเทศไทย และจะรักษาสิ่งที่บรรพบุรุษสร้างไว้ และจะทำให้ก้าวหน้าต่อไป
    ด้านนายเจิ้ง ได้กล่าวถึงจุดประสงค์ของการมาเยี่ยมสมาคมแต้จิ๋วในครั้งนี้คือ อย่างแรกคือต้องการขอคำปรึกษาจากผู้อาวุโสทั้งหลายที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากทุกท่าน อยากขอบคุณทุกท่านด้วยความจริงใจ
    จากนั้นได้กล่าวแนะนำสมาคมการค้าซัวเถา ภายในระยะเวลาสี่ปีที่ผ่านมา ได้รับการสนับสนุนจากชาวแต้จิ๋วทั่วโลก โดยมียอดบริจาคทั้งหมด 50 ล้านหยวน เพื่อดำเนินการโครงการการกุศล สร้างสถาบันให้ข้อมูลแก่นักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเล ช่วยแก้ปัญหาให้กับสมาชิก ให้สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของบ้านเกิด ซึ่งเดือนแปดปีหน้า สมาคมซัวเถาจะจัดงานเลี้ยงสังสรรค์สมัยที่ 3 ซึ่งถือโอกาสนี้ในการเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมงาน และร่วมมือกันทางการค้าระหว่างประเทศ
    และระหว่างการหารือกันนั้น นายเจิ้ง ได้เรียนเชิญให้นายแสงชัย ดำรงตำแหน่งเป็นนายกกิตติมศักดิ์สมาคมการค้าซัวเถา ซึ่งความรู้ความสามารถและประสบการณ์ของนายแสงชัยจะช่วยพัฒนาสมาคมการค้าซัวเถาต่อไป
    นายยรรยง ปฐมศักดิ์ อุปนายกสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย ได้แนะนำเกี่ยวกับชาวแต้จิ๋วในประเทศไทย ความรักบ้านเกิดของชาวแต้จิ๋ว และกล่าวเชิญชวนให้ทุกท่านเข้ามาร่วมลงทุนในประเทศไทยต่อไป

相关文章
最新资讯
林书清永远荣誉主席慷慨解囊赞助泰记
皇恩浩荡 皇上陛下恩赐颁授 一等德雷
泰华进出口商会理事长林俊然郑氏宗亲
资深侨领林创光令孙儿茂春君荣获国家
厦门市集美区侨乡经济促进会考察团莅
泰国福建社团联谊总会主席苏承智率团
栏目热门
  1. 泰京玄辰善堂隆重举行「春祀」大典 副
  2. 同根同源 同是炎黄子孙 同心同德 同绘
  3. 厦门市集美区侨乡经济促进会考察团莅临
  4. 陈景辉陈运金贤乔梓率团赴广州汕头潮州
  5. 泰国福建社团联谊总会主席苏承智率团
  6. 资深侨领林创光令孙儿茂春君荣获国家青
  7. “纪念妈祖诞辰1064周年暨甲辰年湄洲妈
  8. 泰华进出口商会理事长林俊然郑氏宗亲总
  9. 皇恩浩荡 皇上陛下恩赐颁授 一等德雷古
  10. 林书清永远荣誉主席慷慨解囊赞助泰记联
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备